Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nations League thay đổi thể thức khốc liệt hơn cả Euro

Thứ Năm 26/09/2019 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA mới đây đã thông qua quyết định thay đổi thể thức Nations League bắt đầu từ mùa 2020/21, biến giải đấu dành cho các ĐTQG Châu Âu này trở nên khốc liệt hơn cả Euro.

Trong cuộc hội nghị mới đây nhất được tổ chức tại thủ đô Ljubljana của Slovenia, UEFA đã nhóm họp và thông qua một số quyết định quan trọng. Bên cạnh việc thành lập một giải đấu mới cho các CLB mang tên Europa Conference League, Nations League ở cấp độ ĐTQG cũng sẽ có sự thay đổi lớn bắt đầu từ mùa giải 2020/21.

UEFA Nations League 202021 hình ảnh
UEFA Nations League 2020/21 thay đổi thể thức, tăng số đội tham dự hạng A từ 12 lên 16

Cụ thể, Nations League sẽ tăng số lượng cạnh tranh chức vô địch ở hạng A từ 12 lên 16 đội bóng. Điều này đồng nghĩa 4 đội bóng đã xuống hạng ở mùa giải trước là Đức, Croatia, Ba Lan và Iceland đều được giữ lại. 16 đội bóng hạng A sẽ chia thành 4 bảng đấu vòng tròn tính điểm lượt đi và lượt về. Như vậy, mỗi đội bóng sẽ đá 6 trận chia đều sân nhà và sân khách.

Nations League chuẩn bị trở nên khá giống với Euro phiên bản cũ 16 đội bóng. Điểm khác biệt ở đây là sẽ không có tứ kết mà từ vòng bảng đi thẳng đến bán kết rồi chung kết để tìm ra nhà vô địch. Do đó, Nations League thậm chí còn trở nên khắc nghiệt hơn nhiều khi chỉ đội bóng dẫn đầu mỗi bảng đấu mới giành quyền đi tiếp, thay vì hai hay thậm chí ba như ở Euro.

Nations League thay đổi thể thức khốc liệt hơn cả Euro hình ảnh 2
Đội tuyển Bồ Đào Nha đang là đương kim vô địch UEFA Nations League

Ngoài ra khi kết thúc mùa giải, các đội bóng xếp thứ hai và ba mỗi bảng đấu sẽ được yên thân, còn riêng đội bóng bét bảng sẽ bị trừng phạt bằng hình thức đánh rớt xuống hạng B, đồng nghĩa với việc mất luôn cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải tiếp theo và phải mất khoảng thời gian lên đến 4 năm để có thể lên hạng trở lại.

Điều này khiến cuộc đua của hai nhóm vô địch và nhóm xuống hạng trở nên vô cùng nghiêm túc và hấp dẫn. Trong khi đó, hạng B và C phía dưới cũng được vận hành theo thể thức tương tự với 16 đội bóng mỗi hạng. Cuối cùng, hạng D dưới đáy sẽ được thu gọn chỉ lại còn 7 đội bóng, và nhóm này sẽ có thể thức riêng thoải mái hơn để tranh 4 vé thăng hạng C.



Bồ Đào Nha thống trị tuyệt đối nền bóng đá Châu Âu
Bóng đá nam Bồ Đào Nha đang trong thời kỳ huy hoàng nhất lịch sử khi là đương kim vô địch của cả 4 giải đấu Châu Âu lớn nhất cấp ĐTQG, không chỉ ở hình thức...
Messi khiến Argentina mất cơ hội vô địch… Châu Âu
Sau những phát ngôn gay gắt của Lionel Messi ở kỳ Copa America 2019 vừa rồi, UEFA đăng đàn thông báo họ không có ý định mời Argentina tham dự giải Nations...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X