Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA lý giải vì sao bàn thắng của De Bruyne được công nhận

Thứ Tư 10/05/2023 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã lý giải nguyên nhân vì sao VAR không vào cuộc trong tình huống De Bruyne ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City trước Real Madrid tại Bán kết Champions League 2022/23.

Tranh cãi quanh bàn thắng của De Bruyne vào lưới Real

Phút 67, Man City bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa vào lưới Real Madrid trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn. De Bruyne tỏa sáng với cú sút xa ngoài vòng cấm không cho Thibaut Courtois bất cứ cơ hội cản phá nào.

Điều đáng nói, bàn thắng này dường như không hợp lệ. Khoảng 20 giây trước đó, Bernardo Silva đã cứu bóng sát đường biên sau đường chuyền của Walker.

Bất chấp sự phản ứng dữ dội từ HLV Carlo Ancelotti và các cầu thủ Real Madrid, bàn thắng vẫn được công nhận cho Man City. Thậm chí, VAR cũng chẳng hề vào cuộc để xác định xem bàn thắng của De Bruyne có hợp lệ hay không. 

UEFA lý giải vì sao bàn thắng của De Bruyne được công nhận 1
Bàn thắng của De Bruyne không hợp lệ khi bóng đã trôi hết đường biên trước đó.

Sau trận đấu, UEFA lý giải về việc VAR không vào cuộc để xác định xem bóng đã ra hết đường biên hay chưa.

"Bernardo Silva đã nhận bóng ngoài biên. Tuy nhiên, ngay sau đó thì các cầu thủ Real Madrid cướp được bóng. Nó được tính là một tình huống mới nên VAR đã không can thiệp. Đó là quyết định sai lầm từ trọng tài nhưng mọi chuyện không thể thay đổi."

Sau trận đấu, beIN Sports dùng công nghệ 3D để kiểm tra pha bóng gây tranh cãi này. Kết quả cho thấy bóng hoàn toàn đi ra ngoài đường biên và Real Madrid chịu bàn thua oan.

Trận Bán kết lượt đi Champions League 2022/23 giữa Real Madrid vs Man City khép lại với tỉ số hòa 1-1. 2 đội sẽ tái đấu trong trận lượt về tại Etihad sau đây 1 tuần.

Có thể bạn quan tâm

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X