Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA khuyến cáo các CLB về luật công bằng tài chính

Thứ Tư 14/08/2013 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTK UEFA Gianni Infantino khuyến cáo các CLB hàng đầu ở Châu Âu rằng họ phải tuân thủ các quy định của luật công bằng tài chính nếu không sẽ bị trừng phạt. UEFA dự kiến áp dụng các điều luật mới từ năm 2018.

 

Theo đó, các CLB phải đảm bảo rằng mức lỗ hàng năm của họ dưới 10 triệu euro. Những khoản tiền lớn mà những CLB như Monaco, Paris Saint-Germain và Manchester City đổ vào TTCN mùa Hè này khiến nhiều người phải tự hỏi là liệu các quy định của UEFA có thực sự được áp dụng hay không.

Nhưng ông Infantino khẳng định là sẽ không có ngoại lệ. Bất kỳ đội bóng nào có mức lỗ hàng năm trên 10 triệu euro đều sẽ bị trừng phạt. “Các đội bóng lớn hay các đội bóng nhỏ cũng đều phải tuân thủ luật như nhau. Cách nay một năm chúng tôi đã khuyến cáo rằng đây là lời kêu gọi cuối cùng dành cho các CLB và các quy định phải được tuân thủ nghiêm túc. Luật phá vỡ cân bằng sẽ có hiệu lực từ mùa giải tới, có tính tới số liệu tài chính của mùa này và mùa trước".

"Các CLB đều hiểu luật rồi. Nếu họ không tạo ra thủ nhập đủ để thực hiện các vụ chuyển nhượng thì họ sẽ bị phạt. Hình thức phạt có thể là phạt cảnh cáo, phạt tiền hoặc hạn chế đăng ký cầu thủ mới hoặc cuối cùng là loại bỏ CLB vi phạm. Luật công bằng tài chính được đề ra và thực thi không phải để trừng phạt các CLB mà là để giúp đỡ họ”.

Ông Infantino bày tỏ hy vọng luật công bằng tài chính sẽ tạo cơ hội cho các CĐV có tiếng nói lớn hơn trong cách vận hành của đội bóng của họ vì như ông nói các CĐV là những người gắn bó suốt đời với đội bóng của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X