Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA xác nhận không kiện nổi các thủ lĩnh Super League

Thứ Ba 28/09/2021 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona, Juventus và Real Madrid sẽ không phải đối mặt với hình phạt từ UEFA vì vai trò của họ trong việc thành lập Super League.

Super League được tuyên bố thành lập bởi 12 CLB hàng đầu châu Âu vào giữa tháng 4 năm nay. Nhưng tới lúc này, đã có 9 cái tên xin rút khỏi dự án, chỉ còn lại Barcelona, Juventus và Real Madrid vẫn theo đuổi đến cùng.

Laporta Perez va Agnelli
Barca, Real và Juventus quyết theo đuổi Super League

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đe dọa 3 ông lớn của Tây Ban Nha và Italia bằng những động thái về mặt pháp lý và cân nhắc loại họ khỏi Champions League. Nhưng hồi tháng 5, cơ quan này nhận thông báo thủ tục tố tụng sẽ bị trì hoãn sau khi một tòa án ở Madrid cáo buộc họ hành động ngoài quy định của pháp luật.

Cơ quan kháng nghị của UEFA hiện đã thông báo rằng vụ kiện sẽ được hủy bỏ. Điều đó đồng nghĩa Barca, Real hay Juventus sẽ không phải đối mặt với hình phạt nào trong thời điểm hiện tại.

Một tuyên bố mới được cơ quan này đưa ra: “Sau thời gian tố tụng chống lại FC Barcelona, Juventus FC và Real Madrid CF về vấn đề liên quan đến khả năng vi phạm khung pháp lý của UEFA liên quan đến cái gọi là ‘Super League’, UEFA tuyên bố ngày hôm nay rằng thủ tục tố tụng vô hiệu, xem như thủ tục tố tụng chưa bao giờ được mở.”

chu tich UEFA
UEFA chấp nhận không kiện nổi các thủ lĩnh Super League

Dự án hình thành một giải đấu mới cạnh tranh với Champions League thuộc bản quyền UEFA đã gây tranh cãi tại châu Âu hồi tháng 4. Ngoài Real, Barca và Juventus còn những Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man United, Tottenham, Atletico Madrid, AC Milan và Inter xác nhận tham gia Super League với tư cách là thành viên sáng lập.

Nhưng kế hoạch này nhanh chóng đổ bể khi UEFA và các liên đoàn bóng đá trên khắp châu Âu lên tiếng phản đối ý tưởng này. Người hâm mộ của nhiều đội đã tụ tập phản đối bên ngoài sân bóng của họ.

Chỉ vài ngày sau, 6 CLB Premier League cùng Atletico, Milan và Inter đều tuyên bố sẽ rút khỏi dự án. Tuy nhiên, Barca, Juve và Real thì kiên quyết theo đuổi Super League đến cùng. Họ ra tuyên bố chung rằng sẽ không chấp nhận bất kỳ hình thức ép buộc hoặc áp lực nào từ UEFA.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X