Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA dọa trừng phạt nếu PSG bằng mọi giá chiêu mộ tiền đạo Neymar

Thứ Hai 31/07/2017 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA đang đe dọa sẽ "sờ gáy" trong trường hợp Paris Saint Germain quyết dùng 222 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Neymar như những gì giới truyền thông đăng tải thời gian qua.

 
Gần đây, giới truyền thông châu Âu liên tục đăng tải thông tin về việc PSG sẵn sàng chi 222 triệu euro, bằng với mức phí giải phóng hợp đồng để chiêu mộ tiền đạo Neymar từ Barcelona. Nếu điều này xảy ra, mức phí chuyển nhượng của Neymar sẽ gấp đôi so với Paul Pogba, bản hợp đồng đắt giá nhất tính đến thời điểm hiện tại.
 
UEFA doa trung phat neu PSG bang moi gia chieu mo tien dao Neymar hinh anh
PSG sẽ bị UEFA sờ gáy nếu quyết chiêu mộ tiền đạo Neymar bằng mọi giá.

Giới chức bóng đá tại châu Âu đang tìm mọi cách để ngăn cản thương vụ "điên rồ" này bởi nếu PSG thành công, rất nhiều tác động tiêu cực sẽ ập xuống như phí chuyển nhượng tăng phi mã, sự chênh lệch giữa các đội bóng về mặt tài chính ngày càng lớn, cán cân công bằng tài chính bị nghiêng lệch,...
 
Giám đốc điều hành của UEFA về tài chính và tính bền vững, Andrea Traverso tuyên bố trước EFE - một kênh thông tấn ở Tây Ban Nha: "PSG phải tôn trọng luật công bằng tài chính (FFP) như mọi đội bóng khác ở châu Âu. Họ phải chứng minh không lỗ quá 30 triệu euro trong vòng ba năm".
 
"Bản hợp đồng tiềm năng Neymar có thể gây tác động lên kinh tế của PSG trong vòng nhiều năm tới. Rất khó để đánh giá những vụ chuyển nhượng thế này bởi chúng tôi không thể biết trước kế hoạch của đội bóng nước Pháp. Họ có thể bán một số cầu thủ với mức giá cao. Chúng tôi chỉ có thể ra phán quyết sau khi kết toán và đảm bảo luật không bị vi phạm".
 
"Bất kể có nhận được khiếu nại hay không, chúng tôi vẫn sẽ thảo luận chi tiết về vụ chuyển nhượng trong bất kỳ trường hợp nào để đảm bảo FFP được tôn trọng. Các trường hợp trước đây sẽ được tính đến khi một hình phạt được manh nha nhưng giờ chưa phải lúc để suy đoán về bất cứ giả thuyết nào".
 
"Các câu lạc bộ đều hiểu rõ về luật. Thực tế là khoản nợ của các câu lạc bộ tại châu Âu giảm từ 1.7 tỉ euro trong năm 2011 xuống chỉ còn 300 triệu euro ở thời điểm hiện tại. Điều đó cho thấy FFP tác động tích cực đến sự ổn định và tính bền vững của bóng đá châu Âu".

Chủ tịch La Liga dọa kiện PSG nếu mua Neymar của Barca
Javier Tebas như thể biết chắc đại gia nước Pháp sẽ vi phạm luật công bằng tài chính nếu phá két 222 triệu Euro để chiêu mộ ngôi sao người Brazil trong mùa hè...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X