Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA đề xuất luật mới: Hết đất sống cho những "đồ tể"

Thứ Tư 14/05/2014 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đích thân trọng tài danh tiếng Pierluigi Collina, này là Chủ tịch Hội đồng trọng tài của UEFA đã trình bày về điều luật mới đang được xem xét áp dụng trong thời gian tới để bảo vệ các cầu thủ.

Luật mới của UEFA hướng đến những pha tranh chấp dẫn đến chấn thương trong khi trận đấu đang diễn ra. Luật này qui định rằng nếu một cầu thủ phải rời sân do chấn thương, cầu thủ gây ra chấn thương đó cũng sẽ phải rời sân trong thời gian cầu thủ bị chấn thương được các nhân viên y tế chữa trị.

Cựu trọng tài Collina muốn bảo vệ lợi ích chính đáng cho các cầu thủ
Cựu trọng tài Collina muốn bảo vệ lợi ích chính đáng cho các cầu thủ

UEFA hi vọng điều luật này sẽ làm giảm bớt những pha vào bóng có chủ ý của các cầu thủ, giúp cho sân cỏ an toàn hơn. Đích thân cựu trọng tài Collina đã trình bày về điều luật này trong buổi họp của UEFA diễn ra tại Turin mới đây.

"Chúng tôi đã đưa ra đề xuất về luật mới với IFAB" - Collina cho biết:" Khi một cầu thủ dính chấn thương phải rời sân, cầu thủ gây ra chấn thương đó cũng sẽ phải ngồi ngoài trong thời gian tương tự. Có thể trong tương lai, chúng ta có thể khiến các cầu thủ gây lỗi phải rời sân cho đến khi cầu thủ bị phạm lỗi sẵn sàng trở lại thi đấu.

Hệ thống luật cũ là không công bằng. Cầu thủ gây ra lỗi chỉ bị nhắc nhở và vẫn được ở trên sân, còn đội bị phạm lỗi lại phải thi đấu thiếu người. Hiệu ứng mà điều luật này mang lại là dành cho mọi đội bóng".

Theo dự kiến, luật này sẽ bắt đầu được áp dụng vào khoảng từ tháng 2-3 năm 2015.

Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X