Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA đặt ra hạn chót cho các giải đấu chốt cái kết mùa giải

Thứ Ba 28/04/2020 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã yêu cầu tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu phải có kế hoạch kết thúc mùa 2019-20 vào ngày 25 tháng 5.

Các giải đấu trên khắp châu Âu đã được truyền đạt về mốc thời gian bắt buộc phải đưa ra dự định kết thúc chiến dịch quốc nội.

UEFA có chỉ thị

Hạn chót được đưa ra như một phần trong hướng dẫn của Liên đoàn bóng đá châu Âu về các nguyên tắc đủ điều kiện dự cúp châu Âu mùa 2020-21 của các CLB. Sau cuộc họp của ủy ban điều hành vào tuần trước, UEFA đề nghị các giải đấu đang bị hoãn vì đại dịch Covid-19 tìm ra cái kết nếu có thể.

UEFA đặt ra hạn chót cho các giải đấu chốt cái kết mùa giải hình ảnh
UEFA nhắn liên đoàn thành viên về việc kết thúc mùa giải

Các giải đấu được đề xuất thay đổi cách thức thi đấu trong trường hợp không thể khôi phục như cũ. Nhưng sau cùng, phải đảm bảo các CLB có thành tích trên sân để xác định các suất dự cúp châu Âu.

UEFA hy vọng tất cả các giải đấu sẽ có kế hoạch về cách họ tiến hành trước cuộc họp ủy ban điều hành tiếp theo vào ngày 27 tháng 5. Hướng dẫn của cơ quan này có đoạn:

“Các liên đoàn và /hoặc BTC giải VĐQG có thể liên lạc với UEFA trước ngày 25 tháng 5 năm 2020 để thông báo kế hoạch khởi động lại các giải trong nước bao gồm ngày khởi động lại và hình thức thi đấu.”


“Trong trường hợp giải đấu trong nước bị chấm dứt sớm vì những lý do chính đáng, UEFA sẽ yêu cầu Liên đoàn đó giải thích trước ngày 25 tháng 5 năm 2020 để chọn các CLB cho các cúp châu Âu mùa 2020-21 trên cơ sở thành tích chung cuộc ở các giải trong nước mùa 2019-20.”

Các CLB Bundesliga đã trở lại tập luyện và dự định thi đấu từ ngày 9 tháng 5. Trong khi đó, các CLB Serie A dự kiến sẽ có thể tập luyện cùng nhau vào tuần sau. Tình hình vẫn chưa rõ ràng ở Premier League, La Liga và Ligue 1 bởi tình hình dịch bệnh còn phức tạp.

Premier League hy vọng sẽ khởi động lại vào ngày 8 tháng 6 với các cuộc bàn bạc được lên kế hoạch vào cuối tuần này. Đã có 2 giải VĐQG tuyên bố kết thúc sớm là Bỉ và Hà Lan.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X