Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA đánh giá tư cách trọng tài bị Mourinho xúc phạm

Thứ Ba 06/06/2023 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã mở cuộc điều tra về các quyết định của trọng tài Anthony Taylor ở trận chung kết Europa League.

Trong trận chung kết "cúp C2" vừa rồi, vị vua sân cỏ người Anh đã rút ra 8 thẻ vàng, một trong số đó dành cho Mourinho. Sau hồi còi mãn cuộc của trận đấu, vì cho rằng ông Taylor cố tình thổi ép Roma, nên Người đặc biệt đã đợi trọng tài người Anh ở bãi đậu xe để chỉ trích ông này và có những lời lăng mạ.

Anthony Taylor da bi UEFA dieu tra vi nhung quyet dinh tranh cai o tran chung ket Europa League
Anthony Taylor đã bị UEFA điều tra vì những quyết định tranh cãi ở trận chung kết Europa League

Theo nhiều nguồn tin và một số người cùng có mặt lúc đó, Mourinho đã hét vào mặt trọng tài Taylor với những lời lẽ rất nặng nề: “Thật đáng xấu hổ. Ông là một nỗi ô nhục, là đồ khốn nạn, cút đi”. Thậm chí trước các phương tiện truyền thông, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng đả kích công khai: “Trọng tài có vẻ là người Tây Ban Nha. Chúng tôi phải nhận thất bại cay đắng vì sự bất công. Thật là oan ức mà. Ông ta (trọng tại Taylor-PV) đúng là một nỗi ô nhục”,

Được biết trên đường trở về Anh, trọng tài Taylor cùng gia đình cũng đã bị CĐV Roma phục kích tại sân bay Budapest. Tất nhiên UEFA sẽ xem xét, điều tra hành động và lời nói của Mourinho để có thể đưa ra án phạt thích đáng nhưng theo chiều ngược lại, Chủ tịch Ủy ban trọng tài UEFA Roberto Rosetti được cho rất không hài lòng về trọng tài người Anh sau màn cầm còi gây tranh cãi của ông ở chung kết Europa League 2022/23.

Trong trường hợp bị đánh giá đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ, vị vua áo đen người Anh có thể bị cấm điều hành các trận đấu tại đấu trường châu Âu ở mùa giải tới. Anthony Taylor là trọng tài hàng đầu tại Premier League và rất giàu kinh nghiệm. Ngoài những trận Ngoại hạng Anh, ông từng làm nhiệm vụ ở các giải lớn khác như World Cup, EURO, Nations League hay Champions League.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X