Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA công bố thay đổi thể thức giành vé dự Champions League

Thứ Sáu 26/08/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một quan chức của UEFA mới đây vừa đăng đàn khẳng định những đội bóng nằm trong top 4 của 4 quốc gia có số điểm tích lũy cao nhất, hiện tại đang là Anh, Tây Ban Nha, Đức và Ý, sẽ được lọt thẳng vào vòng bảng Champions League chứ không phải tham gia vòng play-off như trước.

Champions League hinh anh
4 giải đấu hàng đầu châu Âu giờ đây chắc chắn sẽ có 4 đại diện dự Champions League

Trong quá khứ, các đội cán đích trong top 4 ở 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều giành được vé dự Champions League. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mỗi giải đấu này sẽ có một đội bóng tham dự vòng play-off trước khi đặt chân được tới vòng bảng. Song từ mùa giải 2018/19, UEFA sẽ khôi phục lại thể thức cũ. Tức là 4 giải đấu hàng đầu châu Âu tính theo hệ số UEFA sẽ nghiễm nhiên có 4 đại diện tham dự vòng bảng Champions League.

Ngoài ra, UEFA cũng thay đổi cách tính điểm tích lũy của các CLB. Giờ đây, những lần giành chức vô địch Champions League hay Europa League trong quá khứ cũng sẽ mang lại những điểm số nhất định cho đội bóng. Với thay đổi này, những CLB giàu thành tích tại đấu trường châu Âu như Man United, Liverpool hay AC Milan sẽ được hưởng lợi khi thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng UEFA hoàn toàn có thể vượt qua những đội bóng mạnh nhưng không đạt được nhiều thành công trong quá khứ như Atletico Madrid, Arsenal hay Tottenham.
Vòng bảng Champions League 2016/2017: Dễ đoán!
Lễ bốc thăm đã chính thức xác định 8 bảng đấu tại Champions League 2016/2017. Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng UEFA đã rất khôn khéo khi dàn trải các nền...

Những sự thay đổi này vừa được UEFA công bố trước thềm buổi lễ bốc thăm vòng bảng Europa League diễn ra tại Monaco. Phát biểu về những sự thay đổi mới này, Tổng thư ký UEFA, Theodore Theodoridis cho hay:

“Những sự thay đổi trong thể thức tham dự các giải đấu cấp CLB của UEFA là kết quả của việc tham khảo ý kiến các bên liên quan cũng như quan điểm của những chuyên gia hàng đầu. Những thay đổi này được đưa ra để đảm bảo chất lượng giải đấu, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho tất cả các liên đoàn và các đội bóng đang thi đấu tại châu Âu”.

Dễ dàng nhận thấy, Liên đoàn bóng đá châu Âu buộc phải đưa ra những thay đổi cho Champions League do sức ép từ các đội bóng hàng đầu châu lục. Ý tưởng “Siêu giải đấu” đã được nhen nhóm khi những đội bóng “khủng” tại Anh như Man United, Chelsea và Liverpool đều không thể giành một vé tham dự C1. Dẫu vậy, với những cải tổ lớn trong thời gian tới, Champions League hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X