Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Euro 2020 do chuyên gia bầu chọn: Xuất hiện những cái tên chẳng ai ngờ tới

Thứ Hai 12/07/2021 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bầu chọn của các chuyên gia bóng đá, không ít người bất ngờ với 11 cái tên xuất sắc nhất góp mặt trong đội hình tiêu biểu của VCK Euro 2020.

UEFA công bố đội hình tiêu biểu Euro 2020

Với phong độ cao, không có gì bất ngờ Donnarumma được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành. Thủ thành 22 tuổi góp công lớn giúp Italia vô địch, đặc biệt là việc sắm vai người hùng trong 2 loạt penalty với Tây Ban Nha và Anh. Trước đó, Donnarumma cũng nhận danh hiệu Găng tay vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020.

Maguire (Anh) và Chiellini (Italia) là 2 trung vệ xuất sắc nhất tại giải đấu năm nay. Không ai xứng đáng hơn bộ đôi cầu thủ này ở trung tâm hàng thủ. 2 hậu vệ cánh lần lượt là Luke Shaw (Anh) và Joakim Maehle (Đan Mạch).

Trong đó, Maehle thường xuyên thi đấu ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình Đan Mạch. Nhưng có những thời điểm anh được đẩy sang cánh phải và vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

UEFA công bố đội hình tiêu biểu Euro 2020 hình ảnh
Đội hình tiêu biểu Euro 2020 của UEFA.

Bất ngờ trong đội hình tiêu biểu Euro 2020 nằm ở cặp tiền vệ trung tâm khi Xhaka (Thụy Sĩ) và Pogba (Pháp) được lựa chọn. Màn trình diễn của cả hai được UEFA ghi nhận dù đều chỉ thi đấu tới vòng 1/8 (Xhaka bị treo giò trong trận Tứ kết với Tây Ban Nha). Không ít người cảm thấy ngạc nhiên về quyết định này của UEFA khi những tiền vệ trung tâm xuất sắc của Italia như Jorginho, Verratti đều bị ngó lơ.

Dolberg (Đan Mạch), Chiesa (Italia) và Sterling (Anh) góp mặt ở vị trí tiền vệ tấn công. Dolberg và Chiesa là những cơn gió lạ ở Euro 2020. Cả hai ghi được những bàn thắng đầy quan trọng ở Knock-out. Trong khi đó, Sterling chứng minh niềm tin của HLV Southgate được đặt đúng chỗ. Tại Euro 2020, chân sút sinh năm 1994 có 3 pha lập công, góp công lớn giúp ĐT Anh giành ngôi Á quân.

Trong khi đó, chẳng quá bất ngờ khi Ronaldo có một suất trong đội hình tiêu biểu FIFA. CR7 ghi được 5 bàn thắng và giành danh hiệu Vua phá lưới bất chấp việc Bồ Đào Nha sớm dừng chân ở vòng 1/8. Có cùng số bàn thắng với Patrik Schick, song anh vẫn xếp trên đối thủ với 1 pha kiến tạo.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X