Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA công bố danh tính tân chủ tịch thay thế Platini

Thứ Tư 14/09/2016 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tại đại hội bất thường diễn ra ở Athens mới đây, 55 liên đoàn bóng đá thành viên của UEFA đã bỏ phiếu và bầu ra người sẽ hoàn thành nốt nhiệm kỳ chủ tịch của Michel Platini là ông Aleksander Ceferin.

Aleksander Ceferin
Ông Aleksander Ceferin chính thức được bầu làm chủ tịch UEFA

Theo kết quả kiểm phiếu, ông Aleksander Ceferin – chủ tịch của LĐBĐ Slovenia đã giành được 42 trong tổng số 55 phiếu để giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ duy nhất là chủ tịch LĐBĐ Hà Lan, ông Michael van Praag. Phát biểu trước các quan chức UEFA sau khi nhậm chức, ông Ceferin cho biết:

“Đất nước Slovenia nhỏ bé và xinh đẹp của tôi rất tự hào về điều này và tôi hy vọng rằng một ngày nào đó các bạn cũng sẽ tự hào về tôi như thế. Có một số người nói rằng tôi không phải là một nhà lãnh đạo, tôi còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm để trở thành chủ tịch UEFA. Tôi tin rằng bạn không cần phải lặp lại liên tục câu nói ‘tôi là lãnh đạo’ để chứng tỏ khả năng lãnh đạo của bạn. Các bạn có thể nói rằng tôi còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nhưng tôi thực sự nghĩ rằng điều đó là một sự thiếu tôn trọng với những liên đoàn bóng đá nhỏ và vừa vì tôi nghĩ công việc của họ không dễ dàng hơn công việc của tôi bây giờ là bao”.

Ông Aleksander Ceferin sẽ trở thành vị chủ tịch thứ bảy trong lịch sử 62 năm thành lập của cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu. Vị luật sư 48 tuổi này sẽ hoàn thành nốt nhiệm kỳ chủ tịch của Michel Platini cho tới hết năm 2019. Năm ngoái, huyền thoại bóng đá người Pháp đã bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 8 năm do nhận một khoản tiền bất hợp pháp lên tới 1.3 triệu bảng từ cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Và ông Ceferin đã nhanh chóng đưa ra tuyên bố sẽ tạo ra những thay đổi lớn lao trong thời gian tới.

“Trước hết, tôi sẽ thay đổi quy chế của UEFA để giới hạn quyền hạn của chủ tịch và các quan chức trong hội đồng UEFA. Tôi không nghĩ rằng các quan chức của liên đoàn nên được làm việc quá 20 năm như hiện tại. Tôi cũng sẽ tập trung chiến đấu chống lại nạn dàn xếp tỉ số. Ngoài ra, tôi cũng sẽ thay đổi quá trình bỏ phiếu để chọn nơi đăng cai các giải đấu lớn và địa điểm tổ chức các trận chung kết Champions League, Europa League và các sự kiện lớn khác. Tất cả những điều đó cần được minh bạch hơn nữa”.
Những thay đổi của bóng đá hiện đại dưới góc nhìn thống kê
(Bongda24h.vn) – Sau khi VCK EURO 2016, tiểu ban kỹ thuật của UEFA, gồm những nhân vật nổi tiếng như Sir Alex Ferguson, David Moyes hay Gareth Southgate, đã...

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X