Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA có thay đổi mang tính lịch sử ở chung kết Champions League 2018/19

Thứ Năm 23/05/2019 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ châu Âu (UEFA) mới đây đã thông báo một số sự thay đổi mang tính lịch sử ở trận chung kết Champions League giữa hai CLB Tottenham vs Liverpool vào rạng sáng ngày 2/6 tới.

UEFA có thay đổi bước ngoặt ở chung kết Champions League 2018/19

Chung kết Champions League giữa Liverpool - Tottenham sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 2/6 (giờ Việt Nam) tới đây. Trước trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải này, UEFA đã có một sự thay đổi mang tính lịch sử về luật lệ.

Chung kết Champions League UEFA có thay đổi mang tính bước ngoặt hình ảnh
UEFA thay đổi luật ở trận chung kết Champions League 2018/19

Theo đó, mỗi CLB tham dự trận chung kết sẽ được đăng ký 23 cầu thủ thay vì 18 như trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc băng ghế dự bị của Liverpool cũng như Tottenham sẽ có 12 cầu thủ, thay vì 7 như thông thường.

Sự thay đổi này thực tế đã được UEFA đề cập từ đầu mùa giải 2018/19. Tuy nhiên, luật chỉ có hiệu lực trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. UEFA muốn tạo điều kiện tối đa về mặt nhân sự cho 2 CLB vào chung kết như một cách "thổi lửa" cho trận đấu tranh cúp bạc danh giá nhất châu Âu.

Bên cạnh đó, UEFA cũng cho phép Liverpool và Tottenham có thêm sự thay đổi người thứ 4 nếu trận đấu phải đá thêm hiệp phụ mà trước đó 2 CLB đã sử dụng hết 3 quyền thay đổi người.

Đây được xem là những điều chỉnh hợp lý từ phía UEFA, đặc biệt quyền thay đổi người thứ tư. Bởi trận chung kết Champions League diễn ra vào cuối mùa giải, thời điểm mà các đội tham dự đã rệu rã vì phải cày ải liên tục.

Để chuẩn bị cho cuộc đọ sức sắp tới, Liverpool đã lên đường sang Marbella (Tây Ban Nha) tập luyện. Tại đây, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ có chuyến đi để vừa tập luyện, vừa thư giãn trước khi tới thủ đô Madrid để dự trận chung kết. Trong khi đó, Tottenham vẫn ‘rèn quân’ tại trung tâm huấn luyện của mình.

Trận chung kết Champions League mùa 2018/19 giữa Tottenham và Liverpool diễn ra vào lúc 02h00 ngày 2/6 (giờ Việt Nam) tại sân vận động Wanda Metropolitano. Mời bạn đọc chú ý theo dõi thông tin bên lề trên Bongda24h.vn.

Liverpool nhận tin cực vui trước trận CK Champions League
Roberto Firmino có thể ra sân ở trận chung kết C1 với Tottenham. Ngôi sao người Brazil đang bình phục thần tốc và đem tin mừng đến cho NHM Liverpool.
Guardiola chưa hết ám ảnh thất bại đau đớn ở Champions League
HLV người Tây Ban Nha có dịp chia sẻ về trận thua nghiệt ngã của Man City trước đồng hương Tottenham ở vòng tứ kết Cúp C1 Châu Âu mùa giải này.
Son Heung-min gửi lời cảnh báo cho Liverpool trước chung kết C1
Son Heung-min khẳng định anh sẽ đạt phong độ hủy diệt trước Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018/19.
Hung thần Liverpool bắt chính trận chung kết Champions League 2018/19
Việc trọng tài Damir Skomina được chỉ định bắt chính ở trận chung kết cúp châu Âu đầu tháng 6 này gieo không ít lo lắng cho các CĐV của Liverpool.
Chủ tịch UEFA trấn an về những thay đổi ở Champions League
Aleksander Ceferin nói về Champions League. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) khẳng định những thay đổi có thể diễn ra ở giải đấu này không ảnh hưởng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X