Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA có phương án giải cứu Champions League khỏi bế tắc

Chủ Nhật 15/03/2020 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá châu Âu đã vạch ra kế hoạch cho các giải đấu mình tổ chức bị tạm hoãn lại.

UEFA đang tính tới khả năng lập một giải đấu mini gồm 4 đội để giải quyết tình trạng Champions League và Europa League bị kéo dài bởi virus corona tác động.

Vào thứ 3 tới, các lãnh đạo UEFA sẽ sẽ tổ chức một cuộc họp với 55 thành viên thông qua hình thức video. Nội dung của nó không gì khác ngoài tìm ra phương án đối phó với dịch Covid-19 làm gián đoạn mùa giải.

UEFA có phương án giải cứu Champions League khỏi bế tắc hình ảnh
Champions League và Europa League bị hoãn vô thời hạn

Trong tuần này, UEFA đã phải ra quyết định ngừng các cúp châu Âu. Gần như chắc chắn Euro 2020 cũng sẽ không thể diễn ra như kế hoạch vào mùa hè tới. Tháng 6 và tháng 7 tới có thể là thời điểm các giải quốc nội được tổ chức đá lại nếu vấn nạn virus corona không lập tức chấm dứt để bóng đá hoạt động trở lại.

Để mùa giải tới 2020-21 diễn ra bình thường nhất có thể, chủ tịch Aleksander Ceferin cùng cộng sự cũng có những phương án dự phòng cho phần còn lại của Champions League và Europa League. Vòng 1/8 của hai giải đấu vẫn sẽ tổ chức như thường một khi bóng đá được phép tổ chức trở lại.

Nhưng từ tứ kết trở đi sẽ được chơi dưới dạng 1 trận thay vì lượt đi lượt về như thường niên. Đội được bốc thăm trước sẽ có lợi thế sân nhà hoặc chơi trên sân trung lập.

Tới vòng bán kết, UEFA sẽ tổ chức một giải đấu mini cho cả Champions League và Europa League. Cụ thể, 4 đội sẽ thi đấu ở cùng một thành phố với 2 trận bán kết và 1 chung kết. Cả hai giải đấu châu Âu sẽ kết thúc trong vòng 4 ngày.

UEFA cảm thấy rằng cách tổ chức như vậy sẽ tìm ra đội vô địch nhanh chóng hơn. Các đài truyền hình chấp nhận và các giải quốc nội của các thành viên cũng có thêm thời gian cho các trận bị hoãn.

Các vấn đề như người hâm mộ có được phép đến các địa điểm tổ chức hay không sẽ được xác định trong những tuần tới sau khi xuất được thống nhất vào thứ 3. Dù vậy, tất cả đều là dự kiến, tùy thuộc vào sự suy giảm của Covid-19.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X