Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chính thức hoãn vô thời hạn chung kết Champions League 2019/20

Thứ Ba 24/03/2020 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA vừa phát đi thông báo chính thức về việc hoãn các trận chung kết cúp châu Âu (gồm Champions League và Europa League) mùa giải 2019/20 và chưa định khi nào có thể diễn ra.
Châu Âu lúc này vẫn chưa thể kiểm soát được đại dịch virus corona, thậm chí tình hình còn ngày một trầm trọng. Rất nhiều nước đã buộc phải ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc để sự lây lan của dịch bệnh. Tất nhiên các hoạt động thể thao vốn thường tập trung đông người, trong đó có bóng đá rơi vào tình trạng “đóng băng”.
UEFA hoãn chung kết Champions League do virus corona hình ảnh
UEFA chính thức thông báo hoãn các trận chung kết cúp châu Âu

Còn nhớ sau buổi họp khẩn giữa Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) với đại diện 55 Liên đoàn thành viên vào hôm 17/3 vừa qua, VCK Euro 2021 đã được dời sang năm 2021. Đồng thời các trận chung kết Champions League và Europa League 2019/20 sẽ được tổ chức vào tháng 6 song đây chỉ là thông tin "ngoài luồng" chứ không phải do UEFA phát đi. Đêm qua, UEFA mới chính thức đưa ra thông báo chính thức về việc này với nội dung như sau:

“Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 ở châu Âu, UEFA hôm nay chính quyết định hoãn các trận chung kết UEFA Women’s Champions League (cúp C1 dành cho nữ), chung kết UEFA Europa League và chung kết UEFA Champions League mùa giải 2019/20. Theo lịch ban đầu, cả 3 trận đấu này sẽ diễn ra vào tháng 5/2020.

UEFA vẫn chưa có quyết định nào về thời gian tổ chức mới cho các trận đấu này. Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cùng đại diện các CLB và giải đấu đã bắt đầu xem xét chuyện tổ chức vào một thời điểm phù hợp sau khi phân tích những phương án khác nhau".

Theo lịch đã lên từ trước, trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 30/5 tại SVĐ Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi trận đấu tranh chức vô địch Europa League sẽ được tổ chức trước đó 3 ngày (27/5) ở thành phố Gdansk của Ba Lan. T

Hiện tại Champions League 2019/20 mới chỉ đi được nửa chặng đường của vòng 1/8 với 4 cái tên đã chính thức giành vé vào tứ kết gồm PSG, Atletico Madrid, RB Leipzig và Atalanta. Còn ở Europa League, mới có 6 trận đấu lượt đi ở vòng 1/8 được diễn ra.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X