Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chính thức công bố Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu

Thứ Ba 15/08/2017 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon sẽ cạnh tranh bộ đôi siêu sao quen thuộc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải vừa rồi.

Sắm vai đầu tàu dẫn dắt Real Madrid giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League, hiển nhiên Cristiano Ronaldo không thể không có tên trong danh sách rút gọn Top 3 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2016-17. Năm vừa qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha đóng góp 37 bàn thắng và 12 đường kiến tạo sau 42 trận ra sân ở hai đấu trường quan trọng nhất.

UEFA chinh thuc cong bo Top 3 cau thu xuat sac nhat Chau Au hinh anh
Messi, Buffon và Ronaldo cạnh tranh cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa giải 2016-17

Cũng là một điều gì đó không bất ngờ, Leo Messi được vinh danh bên cạnh kỳ phùng địch thủ quen thuộc của mình, bất chấp việc Barcelona của anh sớm bị loại ở Champions League ngay vòng tứ kết cũng như việc chỉ lên ngôi duy nhất ở Copa del Rey. Xét về mặt thành tích cá nhân, M10 thậm chí có phần nhỉnh hơn so với CR7 với 48 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 43 trận ra sân ở hai đấu trường quan trọng nhất.

Người còn lại cạnh tranh danh hiệu cá nhân cao quý này với bộ đôi siêu sao thần thánh kia, không phải ai khác chính là thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon. Mùa giải vừa rồi, huyền thoại bóng đá Ý ở tuổi 39 đã cùng Juventus lập cú đúp vô địch quốc nội cũng như tiến đến trận chung kết Champions League. Với Buffon trong khung gỗ, “Bà đầm già” thành Turin cũng lập kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới thứ nhì ở mặt trận Châu Âu, xuyên suốt từ đầu giai đoạn knock-out đến trận đấu cuối cùng ở Cardiff, Xứ Wales.

Khả năng cao như giới mộ điệu đã đồn đoán, chiến thắng sẽ gọi tên Ronaldo và mang về cho anh danh hiệu này lần thứ ba, qua đó vượt mặt chính Messi trên bảng vàng thành tích. Bên cạnh đó, Real Madrid của CR7 cũng chắc chắn thống trị Đội hình tiêu biểu năm với những ngôi sao như Sergio Ramos, Marcelo, Casemiro, Kroos hay Modric…

Ngày 24/8 tới sẽ là thời điểm công bố giải thưởng cho cả hai hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu cũng như cả Europa League, nhiều khả năng sẽ vinh danh một ngôi sao Man Utd bởi chiến tích vô địch của Quỷ Đỏ, tiêu biểu nhất hiện là Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan. Buổi lễ xướng tên và trao giải sẽ diễn ra ngay sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2017-18.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X