Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chính thức công bố kết quả phân nhóm hạt giống VCK Euro 2016

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi xác định được 2 đội cuối cùng giành được tấm vé vàng lọt vào VCK Euro 2016 sau lượt trận play-off là Ukraina và Thụy Điển, UEFA đã chính thức công bố kết quả phân loại hạt giống cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra tại Pháp hè năm sau.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

UEFA chinh thuc cong bo ket qua phan nhom hat giong VCK Euro 2016 hinh anh
UEFA chính thức công bố kết quả phân loại hạt giống Euro 2016

Như vậy là 24 đội tham dự vòng chung kết Euro 2016 đã được xác định sau khi 4 cái tên cuối cùng là Hungary, CH Ireland, Thụy Điển và Ukraina lách qua khe cửa hẹp play-off để góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Ngay sau khi có được đầy đủ 24 cái tên xuất sắc nhất, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã công bố kết quả phân nhóm hạt giống để chuẩn bị cho lễ bốc thăm diễn ra tại Paris vào ngày 12/12 tới.

24 đội tuyển đã giành vé tới Pháp sẽ được chia ra thành 4 nhóm hạt giống dựa trên thứ hạng của các đội trên bảng xếp hạng do FIFA công bố gần nhất. Chủ nhà Pháp nghiễm nhiên được nằm ở nhóm 1 đồng thời chiếm luôn một vị trí ở bảng A của giải. Những đội tuyển còn lại góp mặt ở nhóm 1 bao gồm nhà ĐKVĐ của giải đấu là Tây Ban Nha cùng với những đội bóng mạnh khác là Đức, Anh, Bồ Đào Nha và đội tuyển đang đứng số 1 trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới hiện nay là Bỉ.

Bất chấp khủng bố, UEFA không hủy quyền đăng cai Euro 2016 của Pháp
Vụ khủng bố ở Pháp đang là mối đe dọa lớn cho Euro 2016, nhất là khi sân Stade de France cũng nằm trong số những mục tiêu bị tấn công vào ngày 13 vừa qua.

 

Italia, một trong những ông lớn của bóng đá châu Âu đã bị đẩy xuống nhóm 2, đồng nghĩa với việc đội bóng áo thiên thanh khả năng cao sẽ rơi vào một bảng đấu khó khăn. Những đội bóng còn lại của nhóm 2 là Nga, Thụy Sĩ, Áo, Croatia cùng với đội bóng Đông Âu vừa phải chật vật đá trận play-off với Slovenia là Ukraina.

Nhóm 3 có sự xuất hiện của hai cái tên nổi bật là CH Séc và Thụy Điển cùng với 4 đội bóng khác là Ba Lan, Romania, Slovakia và Hungary. Trong khi đó, nhóm 4 bao gồm Thụy Sĩ, CH Ireland và 4 đội bóng đã làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào sân chơi Euro là Iceland, xứ Wales, Bắc Ireland và Albania.

Kết quả phân nhóm hạt giống Euro 2016 này khiến cho bảng tử thần rất dễ xuất hiện, đặc biệt là bảng đấu có sự xuất hiện của đội tuyển tới từ đất nước hình chiếc ủng, Italia. Các đội tuyển sẽ được bốc thăm vào 6 bảng đấu từ A đến F, mỗi bảng lấy 4 đội từ 4 nhóm hạt giống. Trên thực tế, các đội bóng lớn hoàn toàn có thể yên tâm về suất đi tiếp của mình bởi sau khi vòng bảng kết thúc chỉ có đúng 8 đội bóng bị loại. Sẽ có tới 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

Theo dự kiến, Euro 2016 sẽ diễn ra ở 10 địa điểm tại đất nước hình lục lăng từ ngày 10/6 đến 10/7 vào mùa hè năm sau.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X