Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chỉ ra cách quyết định vé dự cúp châu Âu mùa tới

Thứ Năm 23/04/2020 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA tuyên bố rằng các đội đủ điều kiện dự cúp châu Âu mùa tới sẽ được xác định dựa trên thành tích trên sân.

Cơ quan quản lý hàng đầu bóng đá châu Âu cũng khẳng định niềm tin rằng mùa giải 2019-20 nên được hoàn thành nếu có thể.

Bóng đá bị tác động

Bóng đá ở khắp lục địa già đã bị ảnh hưởng do sự bùng phát của virus corona. Từ các giải VĐQG tới Champions League và Europa League đã bị hoãn lại, thậm chí có giải đã bị hủy.

UEFA chỉ ra cách quyết định vé dự cúp châu Âu mùa tới hình ảnh
Virus corona khiến bóng đá nhiều nơi bế tắc

Giải VĐQG Bỉ (Pro League) tiên phong trong việc hủy kết quả mùa giải. Kế đến là Hà Lan (Eredivisie) khi tất cả các hoạt động bóng đá của quốc gia này bị cấm cho đến ngày 1 tháng 9.

Tìm cách tháo gỡ

Ủy ban điều hành UEFA đã họp trực tuyến vào thứ 5 để thảo luận về việc mùa giải sẽ kết thúc ra sao. Qua đó, họ đưa ra quyết định về việc tìm ra chủ nhân các tấm vé dự Champions League và Europa League mùa 2020-21.

Một tuyên bố của UEFA có ghi: “Sau quyết định từ đại diện các liên đoàn bóng đá ở Bỉ, UEFA công nhận các vấn đề được nêu ra và phê duyệt các hướng dẫn về các nguyên tắc đủ điều kiện cho các giải đấu của chúng tôi mùa 2020-21. Theo đó, các giải đấu UEFA luôn dựa trên thành tích trên sân.”

UEFA Champions League va Europa
UEFA nói về việc xác định vé dự cúp châu Âu

“Do đó, UEFA kêu gọi các liên đoàn và ban tổ chức các giải VĐQG tìm ra tất cả các lựa chọn có thể để kết thúc các giải đấu trong nước để dự cúp châu Âu theo cách tự nhiên. Tuy nhiên, UEFA nhấn mạnh rằng sức khỏe của các cầu thủ, khán giả và tất cả những người tham gia cũng phải là mối quan tâm chính tại thời điểm này.”

“Kịch bản lý tưởng, nếu tình hình đại dịch cho phép, là hoàn thành các giải quốc nội đang bị hoãn để các suất dự giải đấu của UEFA đúng định dạng ban đầu. Nếu điều này là không thể, đặc biệt là do vấn đề lịch, tốt hơn là các giải quốc nội sẽ khởi động lại với một phiên bản khác, vẫn đảm bảo các đội có thành tích sau cùng.”


Điều này làm tăng khả năng các giải đấu được nối lại nhưng trên sân không khán giả. Giải Bundesliga của Đức tuyên bố rằng đã sẵn sàng trở lại vào ngày 9 tháng 5 và đang chờ chính phủ phê duyệt.

Bundesliga sẵn sàng trở lại vào ngày 9 tháng 5!
Giám đốc điều hành Bundesliga, Christian Seifert cho biết giải đấu sẽ sẵn sàng trở lại sớm nhất là vào ngày 9 tháng 5.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X