Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Champions League có thể bị khai tử?

Thứ Sáu 11/10/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Chủ tịch của Juventus, mới đây người đứng đầu Galatasaray lên tiếng ủng hộ việc khai tử sân chơi UEFA Champions League để thay thế bằng giải đấu mới có tên European Super League.

Rất nhiều CLB ủng hộ việc khai tử Champions League để thay thế bằng giải đấu có tên European Super League.
Rất nhiều CLB ủng hộ việc khai tử Champions League để thay thế bằng giải đấu có tên European Super League.

Cách đây ít lâu, những nhà làm bóng đá tại châu Âu đã nêu ra ý tưởng tổ chức giải đấu có tên European Super League vào năm 2018. Theo đó, giải đấu này sẽ có sự tham gia của 20 đội mạnh nhất châu Âu. Thể thức thi đấu giống các giải VĐQG. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn theo hai lượt đi và về. Những nhà làm bóng đá tin đây là giải đấu hấp dẫn, đủ sức để thay thế sân chơi Champions League.

Sau khi ý tưởng này được đưa ra, Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus đã lên tiếng ủng hộ. Agnelli cho rằng đây là một giải đấu hấp dẫn và cần phải có một cuộc cách mạng để biến nó thành hiện thực. Không chỉ Juve, mới đây đến lượt Chủ tịch Unal Aysal của Galatasaray cũng lên tiếng ủng ý tưởng táo bạo này.

“Đây chỉ là ý tưởng và chưa hề xuất hiện trên bất kỳ văn bản cụ thể nào. Nó cần phải được hoàn thiện trong vài năm tới. Tuy nhiên, tôi cho rằng UEFA và chính các CLB cần phải đưa ra những cải tổ giúp giải đấu danh giá nhất châu Âu trở nên hấp dẫn hơn”, Chủ tịch Aysal phát biểu trong cuộc họp báo các lãnh đạo CLB bóng đá diễn ra tại London.

“Thực ra đây không phải là mô hình mới, nhưng tôi thích sự thay đổi đó. Không chỉ chúng tôi, hiện có khoảng 15-20 đội cũng đồng tình với ý tưởng này, trong đó có cả những đội bóng danh tiếng như Manchester United, PSG và Real Madrid. Có thể một số đội không ủng hộ vì lý do nào đó. Nhưng vì sự phát triển của bóng đá châu Âu, tôi nghĩ mọi người nên đồng ý”, người đứng đầu CLB Galatasaray cho biết thêm.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X