Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA cân nhắc đổi luật bàn thắng sân khách tại Champions League

Thứ Tư 14/04/2021 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA chuẩn bị có cuộc họp thông qua ý kiến các đội bóng để thống nhất về đề xuất thay đổi luật bàn thắng sân khách kể từ Champions League 2021/22.

Cụ thể, luật bàn thắng sân khách chỉ được áp dụng tới khi 90 phút thi đấu chính thức trận lượt về khép lại. Nếu trận đấu phải bước vào hiệp phụ, luật này không còn được áp dụng.

Đề xuất này nhận được sự tán thành của phần lớn đại diện các đội bóng tại châu Âu. Quyết định cuối cùng sẽ chính thức được đưa ra vào thứ 6 tới sau cuộc họp của UEFA. Nếu chính thức được thông qua, luật mới về bàn thắng sân khách sẽ chính thức được áp dụng kể từ các giải đấu của châu Âu gồm Champions League và Europa League ngay từ mùa sau.

Bayern vs PSG Neymar va Hernandez
Luật bàn thắng sân khách nhiều khả năng sẽ được UEFA thay đổi tại Champions League và Europa League mùa tới.

Việc luật bàn thắng sân khách không được áp dụng trong hiệp phụ giúp các đội bóng đá trận lượt về vòng Knock-out trên sân nhà đỡ chịu thiệt thòi hơn so với đối thủ. Không ít đội bóng nếm trái đắng trong thời gian qua khi phải đá trên sân nhà nhiều hơn đối phương 30 phút. Tiêu biểu là trường hợp của Juventus tại vòng 1/8 Champions League vừa qua khi cay đắng dừng bước trước Porto.

Khi đó sau 90 phút của trận lượt về, Juventus thắng 2-1 nên hai đội phải đá thêm hiệp phụ do lượt đi Porto thắng 2-1. Trong hiệp phụ, mỗi đội ghi thêm 1 bàn nên kết quả chung cuộc của lượt về là 3-2 nghiêng về Juventus nhưng họ bị loại do luật bàn thắng trên sân khách (tổng 4-4 sau 2 lượt trận và Porto ghi được nhiều bàn hơn trên sân khách). Nếu không còn áp dụng luật bàn thắng sân khách ở hiệp phụ thì ở trận lượt về đó, hai đội sẽ phải tiếp tục phân định thắng - thua ở loạt luân lưu 11m (vì kết quả ở hai hiệp phụ là 1-1).

Trước đó, UEFA cũng đã đề xuất phương án bỏ hoàn toàn luật bàn thắng sân khách nhưng không được các đội bóng chấp nhận. UEFA cũng đang thúc đẩy kế hoạch mở rộng Champions League từ 125 trận lên 225 trận mỗi mùa.

Cụ thể, sẽ có 36 đội và chơi 10 trận ở giai đoạn mở màn. Các yêu cầu về xếp đội hạt giống để đảm bảo tính công bằng cũng đang được xem xét. 

Thiago Silva nói về mục tiêu của Chelsea ở C1 mùa nàyThiago Silva nói về mục tiêu của Chelsea ở C1 mùa này
Phát biểu sau trận thua 0-1 trước Porto, trung vệ Thiago Silva đã tiết lộ mục tiêu của Chelsea ở Champions League mùa giải 2020/21.
HLV Mauricio Pochettino tuyên bố PSG không sợ Man CityHLV Mauricio Pochettino tuyên bố PSG không sợ Man City
PSG đã chính thức có mặt ở bán kết Champions League mùa này, HLV Mauricio Pochettino tuyên bố đội bóng nước Pháp sẵn sàng đối đầu mọi đối thủ.
Chelsea vào bán kết Champions League nhiều nhất nước AnhChelsea vào bán kết Champions League nhiều nhất nước Anh
Chelsea mặc dù để thua 0-1 trước Porto song vẫn có vé vào vòng bán kết Champions League với thắng lợi sau hai lượt trận, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng...
HLV Thomas Tuchel muốn đối đầu với Real hay Liverpool ở bán kết C1?HLV Thomas Tuchel muốn đối đầu với Real hay Liverpool ở bán kết C1?
Sau khi chính thức giành vé vào bán kết Champions League 2020/21, HLV Thomas Tuchel đã tiết lộ đối thủ mà ông không muốn đụng độ ở vòng bán kết.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X