Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch UEFA khuyến khích các giải VĐQG sớm trở lại thi đấu trên sân không khán giả

Thứ Hai 20/04/2020 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, chủ tịch UEFA ông Aleksander Ceferin cho rằng các giải đấu có thể tái khởi tranh trở lại dưới sân đấu không khán giả để hạn chế những sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hiện nhiều giải đấu tại châu Âu vẫn đang phải tạm hoãn kể từ giữa tháng 3 vì đại dịch Covid-19 bùng phát tại các quốc gia châu Âu. Tình hình dịch bệnh tại châu Âu đang có dấu hiệu được kiểm soát khi giai đoạn bùng phát mạnh nhất đã qua đi.

Tuy nhiên cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu đã khẳng định việc trở lại thi đấu là bước đi quan trọng để hướng đến trở lại một cuộc sống bình thường sau dịch và giảm bớt các thiệt hại về mặt tài chính đối với các giải đấu.

UEFA Các giải đấu có thể thi đấu trên sân không khán giả hình ảnh
Aleksander Ceferin khẳng định các Giải VĐQG tại châu Âu có thể trở lại

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo của Ý Corriere della Sera, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: “Tôi tin rằng có những lựa chọn có thể cho phép chúng tôi khởi động lại các giải VĐQG và hoàn thành chúng. Chúng tôi có thể phải tiếp tục mà không có khán giả, nhưng điều quan trọng nhất, tôi nghĩ, là các trận đấu. Vẫn còn sớm để nói rằng chúng tôi không thể hoàn thành mùa giải này hay không. Tác động sẽ rất khủng khiếp đối với các câu lạc bộ và giải đấu. Tôi nghĩ rằng các giải VĐQG nên thi đấu trên sân không khán giả còn hơn là nghỉ.

Trong những thời điểm khó khăn như vậy, điều đó sẽ mang đến niềm vui cho mọi người và một cảm giác bình thường nhất định ngay cả khi các trận đấu chỉ có thể được xem trên TV.

Tất cả các hoạt động đang được tổ chức để bắt đầu lại, mọi người cần tìm cuộc sống của họ. Nếu các quy định về an toàn được tuân thủ, có sự đồng ý của chính phủ các nước sở tại, các Giải VĐQG hoàn toàn có thể trở lại ngay.”

Vị chủ tịch UEFA cũng tiết lộ rằng khi các giải đấu trở lại, các cúp châu Âu cũng sẽ trở lại và thi đấu song song nhằm tránh ảnh hưởng sang kế hoạch của mùa giải 2020-2021.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định các đội bóng cần tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh của các quốc gia sở tại và coi sức khỏe của các CĐV, HLV và cầu thủ lên hàng đầu.

Cách đây không lâu, UEFA đã dự kiến thời điểm tổ chức các trận đấu chung kết của Champions League và Europa League mùa giải năm nay sau khi dịch bệnh có dấu hiệu được kiểm soát.

 


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X