Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ sát đối thủ, U19 Pháp phục thù cho những người đàn anh

Thứ Hai 25/07/2016 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một mùa hè mà những người đàn anh gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường ở giải đấu lớn nhất châu Âu trên sân nhà, U19 Pháp đã níu vớt lại một chút niềm vui nho nhỏ cho người hâm mộ bằng chức vô địch giải U19 châu Âu vừa kết thúc.

Được tổ chức tại 9 thành phố khác nhau từ châu Âu lan sang châu Á , vòng chung kết U19 châu Âu diễn ra ngay sau khi Euro 2016 kết thúc với sự hiện diện của 8 đội bóng đá đã vượt qua vòng loại. Đây cũng là giải đấu cạnh tranh 4,5 suất tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017, vì thế mà các đội bóng đều cố gắng mang đến giải những cầu thủ tốt nhất nhằm ở độ tuổi U19, tất nhiên không bao gồm những tài năng trẻ đã thi đấu tại VCK EURO 2016 vừa qua.

Ha sat doi thu, U19 Phap phuc thu cho nhung nguoi dan anh hinh anh
U19 Pháp giành chức vô địch xứng đáng

Đội tuyển U19 Pháp Ludovic Batelli nằm ở bảng B cùng với U19 Anh, U19 Hà Lan và U19 Croatia. Họ chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai với thất bại 1-2 trước Tam Sư ở trận mở màn, tuy nhiên Pháp càng chơi càng hay để rồi Augustin và các đồng đội đã phục thù được cho những người đàn anh bằng chiến thắng 3-1 trước Bồ Đào Nha tại bán kết. Thừa thắng xông lên, U19 Pháp đã chơi cực kỳ vượt trội và đánh bại đội tuyển U19 Italia trong trận chung kết với tỷ số 4-0, ở một trận đấu mà họ đã tạo được sức ép toàn diện. Đây là một chiến thắng xứng đáng, đồng thời chứng minh rằng bóng đá trẻ của Pháp ngày càng tiến bộ vượt bậc để vươn lên top đầu châu Âu.

Ngôi sao sáng nhất của U19 Pháp ở giải này chính là tiền đạo đã có 13 lần ra sân tại Ligue 1 trong màu áo Paris Saint-Germain, Jean-Kevin Augustin. Tốc độ, sức rướn tốt và khả năng dứt điểm tuyệt vời đã giúp Augustin đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng với 6 bàn thắng, trong đó có tình huống solo ghi bàn đầy táo bạo trong trận chung kết diễn ra tại Azerbaijan đêm qua. Phong độ của Augustin ở giải này hứa hẹn sẽ giúp anh có nhiều cơ hội thi đấu hơn cùng đội 1, đặc biệt là sau sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic mà PSG vẫn chưa tính đến phương án thay thế. Bên cạnh Augustin, cầu thủ mới 17 tuổi là Kylian Mbappe cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng, đặc biệt là ở trận bán kết gặp Bồ Đào Nha.

►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X