Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Hà Lan gây chú ý khi sử dụng thủ thành "ông ngoại"

Thứ Sáu 23/09/2022 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Louis van Gaal đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi đặt niềm tin vào Remko Pasveer - người gác đền năm nay đã 39 tuổi trong trận đấu với Ba Lan ở giải UEFA Nations League vào đêm qua. 

Vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 23/9 theo giờ Việt Nam, đội tuyển Hà Lan đã thể hiện sức mạnh khi vượt qua chủ nhà Ba Lan với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Cody Gakpo và Steven Bergwijn.

Remko Pasveer
Remko Pasveer lần đầu thi đấu cho tuyển Hà Lan khi sắp đón sinh nhật tuổi 39.

Song điều khiến người ta phải chú ý hơn cả chính là việc HLV Louis van Gaal đã trao cơ hội bắt chính cho thủ thành Remko Pasveer. Người gác đền Ajax ra mắt ĐTQG khi đã gần chạm ngưỡng tuổi 40 (Pasveer sinh năm 1983) nên không khó hiểu khi trông anh khá già so với các đồng nghiệp trên sân.

Dù có khuôn mặt và mái đầu đã thể hiện sự già nua theo thời gian tuy nhiên thủ môn Remko Pasveer vẫn thi đấu khá chững chạc và ổn định trên sân, qua đó giúp tuyển Hà Lan giữ sạch lưới trong suốt 90 phút thi đấu tại Ba Lan hôm qua. 

Tuyển Hà Lan gây chú ý khi sử dụng thủ thành ông ngoại 1
Remko Pasveer chơi tốt trong chiến thắng đêm qua của Hà Lan.

Việc HLV Van Gaal để Remko Pasveer được xem là một quyết định có phần mạo hiểm bởi anh không chỉ đã cao tuổi mà đây mới là lần đầu Pasveer thi đấu cho 'Cơn lốc da cam'. Song đây có thể là một sự thử nghiệm của nhà cầm quân có biệt danh "Ngài Tulip thép' trước thềm World Cup 2022. Hai gương mặt ngồi dự bị cho Pasveer ở trận này là Jasper Cillissen và Mark Flekken.

Dù thuộc hạng 'cây đa, cây đề' về tuổi tác song thủ môn Remko Pasveer lại chưa phải cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân cho ĐT Hà Lan. Kỷ lục này hiện vẫn do Sander Boschker nắm giữ từ năm 2010 tới nay (39 tuổi 224 ngày).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X