Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Đan Mạch hỗn loạn: Cầu thủ ... hạng 3 và Futsal được gọi lên ĐTQG

Thứ Tư 05/09/2018 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mâu thuẫn tiền bạc đang khiến bóng đá Đan Mạch rơi vào sự hỗn loạn. Nhiều cầu thủ trong đội tuyển quốc gia nước này đã bày tỏ ý định đình công.
AFP đưa tin Hiệp hội các cầu thủ và Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch (DBU) đang xảy ra mâu thuẫn liên quan các khoản hợp đồng tài trợ. Điều này dẫn đến vụ đình công của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia. Họ từ chối đá trận giao hữu gặp Slovakia vào đêm nay và trận gặp Xứ Wales thuộc UEFA Nations League vài ngày sau đó.

Nếu các cầu thủ Đan Mạch và DBU vẫn chưa tìm được hướng giải quyết, nhiều khả năng liên đoàn sẽ triệu tập các thành viên của đội futsal và đưa họ ra sân, theo báo Ekstra Bladet. Tờ Telegraph cho biết thêm HLV Aage Hareide cũng không được cầm quân ở các trận đấu tới của tuyển Đan Mạch.
Tuyển Đan Mạch hỗn loạn Cầu thủ hạng 3 và Futsal được triệu tập hình ảnh
Christian Eriksen hy vọng Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch sẽ sớm tìm ra hướng giải quyết cho những mâu thuẫn với Hiệp hội các cầu thủ. Ảnh: Getty Images.


Một giải pháp khác là gửi thư tới các CLB tại giải hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba để kêu gọi đóng góp cầu thủ, nhưng đáng tiếc nhận được rất ít phản hồi tích cực.

Chỉ có đội hạng 3 Tarup-Paarup là chịu đóng góp cầu thủ cho LĐBĐ Đan Mạch. Dù vậy, giám đốc Jesper Rasmussen của Tarup-Paarup cũng không bắt ép cầu thủ lên tuyển. Jesper nói: "Tôi đã chuyển tiếp yêu cầu của LĐBĐ cho cầu thủ. Chúng tôi gồm những cầu thủ nghiệp dư không nằm trong Hiệp hội cầu thủ nên họ có thể nói có với LĐBĐ. Thế nhưng, cầu thủ cũng có thể chọn cách đoàn kết với đồng nghiệp".

Năm ngoái, DBU từng hủy trận đấu thuộc vòng loại World Cup bóng đá nữ gặp Thụy Điển vì lý do tương tự. Rồi ở các trận đấu tới của đội tuyển bóng đá nam Đan Mạch, DBU thông báo HLV Hareide không được chọn cầm quân bởi đây chẳng phải những con người do ông tuyển chọn.

Ở một diễn biến mới nhất, ngôi sao Christian Eriksen cho biết anh và các đồng đội sẵn sàng tìm giải pháp để kết thúc mâu thuẫn với DBU. Họ muốn hợp đồng tài trợ cũ cho ĐTQG tạm thời được gia hạn thêm một tháng. Trong thời gian này, các bên liên quan sẽ cùng ngồi với nhau để đàm phán.

"Hãy gia hạn hợp đồng cũ thêm một tháng, và rồi chúng tôi sẽ ra sân. Các cầu thủ Đan Mạch ở đây không phải vì tiền. Chúng tôi đứng đây vì yêu đội tuyển quốc gia và tự hào khi chơi bóng trước sự theo dõi của hàng triệu trẻ em Đan Mạch", Christian Eriksen nói.

Tiền vệ chơi cho Tottenham cảnh báo thêm nếu tuyển Đan Mạch từ chối thi đấu ở giải UEFA Nations League, bóng đá nước này đối mặt với rất nhiều án phạt. Christian Eriksen còn nhấn mạnh "bóng đá Đan Mạch sẽ trở về thời kỳ đồ đá nếu mâu thuẫn không được giải quyết".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X