Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 1-2 Tottenham: "Gà trống" chắc ngôi đầu

Thứ Tư 22/11/2017 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc đã ghi tên vào vòng knock-out sớm trước 2 lượt đấu, Tottenham vẫn tung ra đội hình rất mạnh và chiến đấu hết mình với đội chủ nhà Dortmund. Nhờ thắng lợi 2-1 ngay trên đất Đức, họ chắc chắn sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng H, trong khi Dortmund giờ đây chỉ còn nuôi hy vọng xuống chơi ở Europa League.
Bàn thắng
Dortmund: Aubameyang (31')
Tottenham: Kane (48'), Son (76')

 Tottenham bước vào lượt đấu thứ năm khi hơn Real ba điểm và sẽ chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng nếu thắng vì họ có thành tích đối đầu tốt hơn đội bóng Tây Ban Nha. Trong khi đó, Dortmund, á quân mùa giải 2012/2013, cần ba điểm để níu giữ hy vọng đi tiếp một cách mong manh. Do vậy Dortmund đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Với chiến tích chỉ thua 1/11 lần tiếp đón các vị khách tới từ nước Anh (thắng 6 hòa 4), đội bóng áo vàng đen có lý do để tin họ sẽ thu được kết quả có lợi.

Niềm tin ấy càng được nhân lên gấp bội khi Dortmund liên tiếp tạo được sóng gió và mở tỷ số ở phút 31. Đón đường chọc khe thông minh của Yarmolenko, tiền đạo đầy tốc độ Aubameyang nhanh nhẹn thoát xuống dứt điểm chìm chéo góc hạ gục thủ thành Lloris.
 


Sau khi Dortmund vượt lên, Tottenham lập tức đưa ra những lời đáp trả đầy sức nặng. Nếu thủ thành Burki của đội chủ nhà không xuất sắc, Eriksen và Dier đã có thể giúp Spurs đảo ngược tình thế trong hiệp 1. Đây là khoảng thời gian 2 mũi nhọn Kane và Son của Tottenham tỏ ra khá bế tắc.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, bộ đôi nói trên đã thi đấu ấn tượng hơn nhiều. Cũng cần phải nói thêm rằng, việc Real dẫn APOEL đến 3-0 ngay trên sân khách ở hiệp đấu thứ nhất đã ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần của các cầu thủ Dortmund. Đơn giản, chỉ cần Real kiếm thêm 3 điểm thì đội bóng áo vàng đen có thắng Tottenham với tỷ số nào cũng vẫn không qua được vòng bảng.

Tận dụng việc Dortmund thi đấu chùng xuống, Tottenham đã tìm được bàn gỡ không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 49, Kane có pha đảo người rất khó chịu sau đường chuyền từ cánh trái của Alli trước khi sút chìm vào góc gần làm bó tay thủ thành của Dortmund.

Tuy không trực tiếp ghi bàn, Alli đã góp công rất lớn vào màn lội ngược dòng của Tottenham. Phút 76, anh lại có pha đi bóng đầy nỗ lực làm rối loạn cánh phải đối phương và chuyền ra cho Son. Sau một nhịp khống chế hợp lý, cầu thủ người Hàn Quốc tung cú cứa lòng cực mạnh làm tung nóc lưới Dortmund.

2 bàn thua cộng với thông tin xấu được gửi về từ trận đấu giữa APOEL và Real khiến các cầu thủ Dortmund chẳng còn tâm trạng chơi bóng. Trong khi đó, Tottenham cũng không quá nỗ lực tìm kiếm bàn thứ 3 nên tỷ số 2-1 được giữ nguyên tới phút cuối trận.

Với chiến thắng này, Tottenham đã có được 13 điểm sau 5 lượt trận. Ngay cả khi Real giành chiến thắng tưng bừng 6-0 trên sân của APOEL, thầy trò HLV Mauricio Pochettino cũng chẳng còn phải lo mất ngôi đầu bảng vì họ hơn "Kền kền trắng" ở thành tích đối đầu, trong khi phía trước chỉ còn 1 lượt đấu.

Với Dortmund, họ chỉ còn trông mong ở cơ hội xuống chơi tại Europa League. Nhưng ngay cả điều đó cũng không hề dễ dàng bởi cả đội bóng Đức và APOEL đều đang có 2 điểm, trong khi lượt trận cuối Dortmund phải làm khách của Real.

Đội hình thi đấu
Dortmund: Burki, Schmelzer, Bartra, Toljan, Weigl, Gotze, Kagawa (Castro 66), Guerreiro, Yarmolenko, Aubameyang, Zagadou (Toprak 78).
Tottenham: Lloris, Aurier, Sanchez, Vertonghen, Rose, Dier, Winks, Eriksen (Sissoko 85), Dele (Dembele 81), Son, Kane (Llorente 86).
Dortmund 1-2 Tottenham Ga trong chac ngoi dau hinh anh
Xếp hạng tại bảng H


Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X