Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 5-0 Anderlecht: Neymar bị lu mờ bởi một ... hậu vệ

Thứ Tư 01/11/2017 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hat-trick của hậu vệ Layvin Kurzawa đã giúp PSG có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Anderlecht, qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League sớm hai lượt trận.

Bàn thắng: Verratti (30'), Neymar (45+1), Kuzrawa (52', 72', 78')

Tung vào sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, không bất ngờ khi PSG sớm đẩy đội khách Andelecht vào thế phải co cụm bên phần sân nhà để phòng ngự. Với đẳng cấp hơn hẳn, bộ tứ trên hàng công bao gồm Julian Draxler - Kylian Mbappe - Neymar - Edison Cavani, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử liên tục bắn phá khung thành Anderlecht. Tuy nhiên, các cơ hội đều đến không rõ ràng, do hàng thủ đội khách thi đấu rất tập trung.

Khi mà các ngôi sao tấn công chưa thể tìm được được vào khung thành thủ môn Boeckx, thì tới phút 30 thế bế tắc được gỡ bỏ. Mbappe có đường chọc khe thông minh cho Marco Verratti để cầu thủ người Italia dùng động tác giả loại bỏ một hậu vệ trước khi tung ra cú cứa lòng hoàn hảo đưa bóng chạm mép cột dọc xa tung lưới đội khách.
PSG 5-0 Anderlecht Neymar bi lu mo boi mot  hau ve hinh anh
Kuzrawa tỏa sáng với cú hat-trick trong hiệp 2


Tỷ số được nhân đôi cho PSG sau pha phối hơp đá phạt góc ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Neymar dùng tốc độ đi bóng cắt ngang khung thành Anderlecht và tung ra cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm tung lưới thủ thành Boeckx.

Nếu như hiệp 1 là show diễn của các cầu thủ trên hàng tấn công, thì hiệp 2 lại là hiệp đấu của hậu vệ Layvin Kurzawa. Cầu thủ 25 tuổi người Pháp đã tỏa sáng bằng một cú hat-trick nhấn chìm đội khách Anderlecht.

Phút 52, từ cú đá phạt hiểm hóc của Neymar, thủ thành Boeckx vất vả cản phá nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí của Kurzawa và rất dễ dàng hậu vệ trái của PSG đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Tới phút 72, từ đường căng ngang bên cánh phải của Giovani Lo Celso, Kurzawa lại chọn đúng vị trí bay người đánh đầu ở cự ly chưa đến 5m. Ngày thăng hoa của cầu thủ này đến chỉ 6 phút sau đó, khi anh hoàn tất cú hat-trick bằng cú nã đại bác trong vòng cấm ấn định chiến thắng 5-0 cho PSG.

Nhìn rộng ra, PSG đã thành công trong việc giữ sức mà vẫn có lấy trọn vẹn 3 điểm. Vào ngày 23/11 tới, họ sẽ có trận thi đấu quyết định gặp Bayern Munich để phân tranh ngôi đầu. Bởi trong trận đấu cùng giờ Hùm xám đã đả bại Celtic với tỉ số 2-1 để tiếp tục bám sát PSG với khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Hiện tại, Champions League sẽ ưu tiên đối đầu nếu hai đội bằng điểm. Điều đó có nghĩa, Bayern Munich muốn phế ngôi đầu của PSG, họ cần một chiến thắng đậm, ít nhất là bốn bàn cách biệt.

Trong khi đó, gạt bỏ những lùm xùm, Neymar - Cavani - Mbappe tiếp tục cho thấy sự đáng sợ trong mỗi đường lên bóng. Họ không còn là một gã "học việc" ở châu Âu. Tham vọng đã có, thực lực cũng có, đây là mùa giải chín muồi để PSG mơ về một chiến tích vĩ đại. 
PSG 5-0 Anderlecht Neymar bi lu mo boi mot  hau ve hinh anh 2
Xếp hạng tại bảng B sau 4 lượt trận

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X