Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 0-0 Luxembourg: Cơn địa chấn trên xứ lục lăng

Thứ Hai 04/09/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu áp đảo cả trận đấu, song ĐT Pháp vẫn để Luxembourg cầm chân với tỉ số hòa không bàn thắng.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đã chứng kiến một cú sốc. Theo đó, ĐT Pháp với rất nhiều ngôi sao đã bị đội bóng xếp cuối của bảng A, Luxembourg cầm hòa với tỉ số 0-0. Đây là trận đấu mà ĐT Pháp nắm toàn bộ thế trận trên sân, song trong ngày mà các chân sút tỏ ra quá vô duyên, cùng sự xuất sắc đến từ Luxembourg đã khiến thầy trò Didier Deschamps không thể kiếm trọn 3 điểm.


Trở lại với những diễn biến chính. Đúng như khẳng định trước đó, trong trận tiếp đón Luxembourg, HLV Didier Deschamps đã tung ra đội hình mạnh nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Pháp cần tận dụng cơ hội này để gia tăng khoảng cách với đội bám đuổi Thụy Điển. Với lực lượng mạnh, lại gặp phải một đối thủ yếu như Luxembourg, Pháp không mất nhiều thời gian chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong thế trận trên cơ, những NHM Pháp có mặt trên sân Stade de France đã ngay lập tức mơ về một chiến thắng đậm cho đội nhà. Bởi ở trận lượt đi, Pháp từng đánh bại Luxembourg với tỉ số 3-1.

Thế nhưng, những người Pháp đã bắt đầu phải thay đổi suy nghĩ khi hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Pháp như đã nói, áp đảo từ đầu trận, nhưng không thể nào khoan thủng hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn đến từ Luxembourg. Cơ hội đáng chú ý nhất mà Pháp có được trong hiệp 1 chính là pha đá phạt hàng rào đưa bóng chạm xà ngang của Antoine Griezmann. Nhưng cũng phải nói thêm, là ĐT Pháp cũng đã nhờ tới may mắn nên mới không bị thủng lưới khi mà Luxembourg có hai tình huống phản công tương đối nhanh mà nếu cầu thủ của họ dứt điểm tinh tế có lẽ bàn thắng đã tới.
Phap 0-0 Luxembourg Con dia chan tren xu luc lang hinh anh
Pháp bị đội cuối bảng cầm chân ngay trên sân nhà


Sau hiệp 1 không thể ghi bàn, ĐT Pháp đã buộc phải có những điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2 khi Kingsley Coman, Alexandre Lacazette lần lượt được tung vào sân thay thế cho hai cầu thủ chơi khá mờ nhạt là Kylian Mbappe và Olivier Giroud. Dù vậy, những phương án thay đổi người này cũng không thể mang tới những hiệu quả như mong muốn. Các học trò của HLV Didier Deschamps tiếp tục gây thất vọng khi không ghi được bàn thắng nào trong hiệp đấu thứ 2. Trong khi đó, Luxembourg thi đấu vô cùng quả cảm khi theo rất sát những cầu thủ của Pháp trên sân. Họ thậm chí còn là đội sở hữu tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất trong hiệp 2 khi cú cứa lòng của Gerson Rodrigues ở những phút cuối trận đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Pháp chia điểm đáng tiếc, nhưng Luxembourg xứng đáng với những lời khen ngợi. Với trận hòa này, Pháp đã để Thụy Điển thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Không chỉ vậy, sau trận đấu với Luxembourg, ĐT Pháp còn nhận tin xấu khi tiền vệ Paul Pogba không thể ra sân ở trận đấu tiếp theo vì nhận đủ thẻ vàng.

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Pháp85211551017
2Thụy Điển85121871116
3Hà Lan84131611513
4Bulgaria84041317-412
5Luxembourg8125717-105
6Belarus8125416-125


Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X