Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 3-0 Shakhtar: Tia sáng cuối đường hầm

Thứ Tư 22/11/2017 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Napoli đã đánh bại Shakhtar, đồng thời Man City giành chiến thắng trước Feyenoord đã giúp đội bóng Ý lóe lên hy vọng vượt qua vòng bảng bằng một khe cửa hẹp.


Cục diện bảng F đang diễn ra cực kỳ bất lợi với Napoli cho đến trước khi trận đấu này diễn ra. Sau 3 vòng đấu thầy trò Sarri mới chỉ có 3 điểm, trong khi Shakhtar và Man City lần lượt có 9 và 12 điểm. Tuy nhiên sau khi lượt đấu thứ 5 bảng F kết thúc, đội bóng Ý lại có niềm tin vượt qua vòng bảng một cách ngoạn mục nhất. Man City đã giành ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Feyenoord và chỉ cần đội chủ sân Etihad chơi fair-play ở lượt đấu cuối cùng gặp Shakhtar thì bi kịch nghiệt ngã hoàn toàn có thể đến với đội bóng Ukraine.
Napoli 3-0 Shakhtar Tia sang cuoi duong ham hinh anh
Napoli thắp lên hy vọng đi tiếp mong manh


Bước vào trận đấu có tính chất "sinh tử" này, Napoli đã sử dụng đội hình mạnh nhất với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc và 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công vẫn là Mertens, Callejon và Insigne. Với tâm lý hòa coi như thua, các học trò của HLV Sarri tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ đã vấp phải sự kháng cự cực kỳ quyết liệt của Shakhtar. Mục tiêu của đội bóng Ukraine đến sân Sao Paolo chỉ là 1 điểm, vì vậy họ lựa chọn lối chơi phòng thủ khá tiêu cực.

Trong hiệp 1, gần như các đường tấn công của Napoli đều đi vào bế tắc trước lối chơi pressing rất rát của các cầu thủ đội khách. Vì vậy, hiệp đấu thứ 1 kết thúc mà có rất ít pha bóng đáng chú ý khiến CĐV chủ nhà cảm thấy vô cùng thất vọng.

Bước vào hiệp 2, Shakhtar càng có lý do để áp dụng lối đá có phần xấu xí đó của mình. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến từ một khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao. Phút 56, tiền đạo Lorenzo Insigne bất ngờ tung một cú đá từ khá xa, bóng đi vòng cung bay vào lưới cực kỳ đẹp mắt. SVĐ San Paolo như nổ tung sau bàn thắng của chân sút người Ý.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc đã của Insigne đã giúp Napoli tạo ra thế trận rất dễ đá trong những phút còn lại của trận đấu. Shakhtar không còn tử thủ mà buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đó là cơ hội để các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà hoành hành.

Thế trận lấn lướt với các đường tấn công sắc nét đã giúp Napoli có thêm 2 bàn thắng trong khoảng 10 phút cuối của trận đấu. Lần lượt 2 bàn thắng được ghi do công của Zielinski và Dries Mertens ở các phút 81 và 83.

Chung cuộc Napoli giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Shakhtar và chỉ còn kém đối thủ đúng 3 điểm. Mặc dù không nắm quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp nhưng cơ hội cho thầy trò HLV Sarri vẫn khá rộng mở. Ở lượt đấu cuối, họ chỉ cần đánh bại Feyenoord và chờ đợi "tin vui" từ Man City là đội bóng đang dẫn đầu Serie A có thể bước qua khe cửa hẹp vào vòng knock-out một cách thần kỳ nhất.
Napoli 3-0 Shakhtar Tia sang cuoi duong ham hinh anh 2
Xếp hạng tại bảng F

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X