Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan 2-0 Thụy Điển: Chiến thắng vãn hồi danh dự của Oranje

Thứ Tư 11/10/2017 04:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán ban đầu, Hà Lan đã không thể hoàn thành được nhiệm vụ bất khả thi chiến thắng Thụy Điển với 7 bàn cách biệt.

Ở lượt đấu trước, bất chấp thắng Belarus 3-1 nhưng khi mà Thụy Điển đã đả bại Luxembourg 8-0, Hà Lan buộc phải giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 7 bàn trước Thụy Điển ở lượt trận cuối nếu muốn nuôi hy vọng có suất đá play-off. HLV Dick Advocaat vẫn lạc quan tếu khi cho rằng “Mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra”. Tuy vậy, tiền vệ Arjen Robben thì khẳng định “Đây là nhiệm vụ bất khả thi”.


Cần thắng Thuỵ Điển tối thiểu cách biệt 7 bàn để đi tiếp, nhưng Dick Advocaat tin tưởng Vincent Janssen cho vị trí cao nhất hàng công, người chỉ ghi được 6 bàn tại Premier League, Turkish Super League và vòng loại World Cup kể từ thời điểm bắt đầu mùa giải 2016/17. Hỗ trợ hai bên là Babel và Robben.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Hy vọng là khá mong manh, tuy nhiên các cầu thủ Hà Lan nhập với tinh thần cao nhất trong tình thế không còn gì để mất. Robben mặc dù không tin vào khả năng đội bóng của anh sẽ làm nên kì tích nhưng với chiếc băng đội trưởng trên tay, tiền vệ đang chơi cho Bayern là người thi đấu tích cực nhất và liên tục gây sóng gió bên phía hành lang cánh phải.

Phút 16, Victor Lindelof bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài đã không ngần ngại cho Hà Lan được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Robben đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Ha Lan 2-0 Thuy Dien Chien thang van hoi danh du cua Oranje hinh anh
Lão tướng Robben ghi cả hai bàn cho Hà Lan


Có được bàn thắng, các cầu thủ Hà Lan càng chơi hưng phấn hơn và liên tiếp uy hiếp khung thành của đội tuyển Thụy Điển. Bóng gần như nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà, họ tạo ra được vô số cơ hội nguy hiểm đáng tiếc lại không thể tận dụng thành công. Đến phút 40, Hà Lan đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ một pha tấn công bên phía cánh trái, Babel có đường chuyền vừa tầm cho Robben tung cú đá bằng chân trái sở trường làm tung lưới của thủ thành Olsen. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi mà Hà Lan vẫn nắm quyền kiểm soát. Vicent Janssen sau hiệp đấu đầu tiên thất vọng đã bị thay ra ngay ở đầu hiệp thi đấu thứ hai. Nhìn chung đội chủ nhà vẫn là đội tấn công nhiều hơn nhưng Thụy Điển đã chủ động chơi phòng ngự để bảo vệ tỷ số, vì vậy Hà Lan đã khá bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của đối phương. Trận đấu vì vậy kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Ở cặp đấu còn lại, Pháp có được chiến thắng 2-1 trước Belarus và giữ vững được ngôi đầu. Hà Lan với chiến thắng trực tiếp trước Thụy Điển đã cân bằng được điểm số nhưng ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 3 vì thua chỉ số phụ.

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Pháp107211861223
2Thụy Điển106132691719
3Hà Lan106132112919
4Bulgaria104151419-513
5Luxembourg10136826-186
6Belarus10127621-155

 

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X