Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sporting Lisbon 1-1 Juventus: "Lão bà" suýt ngã tại BĐN

Thứ Tư 01/11/2017 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc để mất quyền kiểm soát tuyến 2 từ quá sớm đã suýt khiến Juventus phải đón nhận một thất bại trước Sporting.

Hành quân đến Bồ Đào Nha xa xôi, Juventus đã mang đến một đội hình có thể xem là mạnh nhất của mình vào thời điểm hiện tại với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm. Nếu có thể đánh bại đội chủ nhà Sporting, Bà đầm sẽ giành được một tấm vé đi thẳng vào vòng Knock-out Champions League sớm trước 2 lượt trận.

Tuy nhiên đúng như tuyên bố của HLV Jorge Jesus trước thềm trận đấu, ông và các học trò sẽ không để thất bại 1-2 ở lượt đi được phép tái diễn trên sân nhà José Alvalade của mình. Trước những ngôi sao vừa có chiến thắng vẻ vang tại San Siro trước AC Milan vào cuối tuần trước như Higuain, Dybala,... Sporting đã thi đấu không phải với tâm lý của một đội bóng chiếu dưới, mà là của một tập thể ra sân là để giành chiến thắng.
Sporting Lisbon 1-1 Juventus Lao ba suyt nga tai BDN hinh anh
Những sự điều chỉnh của Allegri trong hiệp 2 đã giúp Juventus có được 1 điểm.

Lối chơi pressing rất chịu di chuyển và áp sát của đội chủ nhà trong trận đấu này thật sự là một điểm cộng rất lớn. Các học trò của HLV Jesus đã thật sự kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa, và gần như không để cho đội khách có quá nhiều không gian và thời gian để phối hợp và triển khai chiến thuật của mình.

Bên cạnh đó, nhưng tình huống phối hợp ngắn - nhanh cũng đã giúp cho Sporting liên tục đặt khung thành của Buffon vào tình trạng báo động cao. Phút thứ 20, điều gì đến cũng phải đến, Bas Dost có một tình huống làm tường và nhả bóng rất hay đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để Bruno Cesar băng lên dứt điểm. Chỉ với một pha ra chân quyết đoán, cầu thủ 28 tuổi này đã giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng như đã tiếp thêm sự hưng phấn cho đội chủ sân José Alvalade. Càng đá, họ càng khiến Juventus lép vế và luôn phải co rút đội hình 'chịu trận'.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, HLV Max Allegri đã đưa 2 sự điều chỉnh mang tính bước ngoặt của trận đấu khi lần lượt rút các mắt xích yếu như Mattia De Sciglio và Sami Khedira ra sân. Sự xuất hiện của Douglas Costa và Blaise Matuidi sau đó đã giúp cho Bà đầm giành lại quyền kiểm soát thế trận và từ đó những đợt lên bóng uy hiếp khung thành của Sporting cũng đã dần xuất hiện.

Phút 79, điều mà NHM của các nhà đương kim vô địch Serie A chờ đợi cuối cùng cũng đã xuất hiện. Cuadrado có tình huống chọc khe tinh tế để Higuain thoát xuống đối mặt với Patricio. Với một pha bấm bóng đẳng cấp sau đó, tiền đạo người Argentina cũng đã giúp Juventus có được bàn gỡ và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong 10 phút còn lại của trận đấu, Juventus đã thể hiện rõ ý đồ tìm kiếm một trận hòa khi lùi rất sâu về sân nhà để phòng ngự. Sự tập trung của đội bóng Italia đã làm cho những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 2 của Sporting bất thành, và chung cuộc là đành phải chấp nhận trận hòa 1-1.

Hiện cục diện của bảng D vẫn chưa có gì thay đổi, khi mà trong trận đấu cùng giờ Barcelona đã bất ngờ bị Olympiacos cầm hòa với tỷ số 0-0. Như vậy sau 4 lượt đấu, Barcelona vẫn đang dẫn đầu với 10 điểm, xếp sau là Juventus với 7 điểm, Sporting đã có được 4 điểm và Olympiacos 1 điểm.

Đội hình xuất phát
Sporting: Rui Patricio; Ristovski, Coates, Andre Pinto, Jonathan; Battaglia, Bruno Fernandes, Bruno Cesar; Gelson, Bas Dost, Acuna
Juventus: Buffon; De Sciglio, Barzagli, Chiellini, Alex Sandro; Khedira, Pjanic; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X