Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 3-0 Bayern Munich: Bộ ba sát thủ M-C-N chung tay diệt "Hùm xám"

Thứ Năm 28/09/2017 04:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich thi đấu tốt nhưng PSG là đội tận dụng cơ hội cực kì hiệu quả. Đội chủ nhà đã có thắng lợi xứng đáng 3-0 trên đất Pháp.


3-0 cho Paris Saint Germain. Những ông chủ người Qatar có thể đứng chống nạnh cất tiếng cười ngạo nghễ như tháp Eiffel giữa bầu trời Paris. Họ đã có câu trả lời cho những chỉ trích từ phía lãnh đạo của Bayern Munich về cách “mua thành công bằng tiền” mà đội bóng Pháp đang theo đuổi.

Tuy nhiên, tỷ số cách biệt đó có phản ánh đúng thực tế và thực lực của 2 đội hay không, hẳn nhiều người có thể thấy được. Nếu có nói rằng việc Bayern không có Manuel Neuer trong khung thành là mất đi một nửa sức mạnh thì hoàn toàn không sai chút nào. Nhưng trong tình cảnh thủ môn người Đức phải nghỉ thi đấu hết năm nay, HLV Carlo Ancelotti lại bất ngờ làm suy yếu thêm chính đội nhà.
Bo ba M-C-N lai co mot tran tot cung nhau
Bộ ba M-C-N lại có một trận tốt cùng nhau


Không hiểu chiến lược gia người Italia có bị cảm xúc hay sự lo lắng lấn át trong lần đầu tiên trở lại Paris – nơi ông đã dẫn dắt PSG ở mùa giải 2012/13, hay không, nhưng ông bất ngờ từ bỏ chiến thuật 4-2-3-1 sở trường để đôi công với đối thủ bằng sơ đồ 4-3-3. Càng bất ngờ hơn, ông cất trung vệ dày dạn kinh nghiệm Mats Hummels cùng 2 chuyên gia chạy cánh là Arjen Robben, Franck Ribery trên ghế dự bị, để xuất phát với James Rodriguez và Corentin Tolisso.

Những thay đổi đó đã khiến Hùm xám xứ Bavaria nhập cuộc không tốt, cho phép Neymar – trở lại sau chấn thương, có cú đi bóng thẳng vào hàng thủ, hoàn toàn thu hút nhân sự của họ trước khi kiến tạo cho Daniel Alves ghi bàn ngay ở phút thứ 2. Thực ra thì với Bayern, việc bị dẫn trước không phải là điều gì đó quá ghê gớm. Nhà vô địch Đức lập tức tấn công một cách “điên cuồng”, bởi dù không phải là chiến thuật ưa thích nhất thì họ vẫn có những nhân tố tấn công chất lượng.

Vấn đề ở đây là khâu cuối cùng. Cả trận đấu, Bayern cầm bóng đến hơn 60%, dứt điểm tới 17 lần và, đặc biệt, có đến 18 cú đá phạt góc. Có điều, hầu hết các cơ hội nguy hiểm nhất mà họ có đều thuộc về Javi Martinez – một trung vệ, từ đánh đầu cho đến sút xa, nhưng khi khuất phục được thủ thành Alphonse Areola thì vẫn còn Thiago Silva trên vạch vôi.

Trong khi đó, Robert Lewandowski chỉ tạo ra nguy hiểm từ các tình huống cố định, Thomas Muller có phần không quen với vai trò tiền đạo cánh thay vì đá phía sau tiền đạo như thường lệ. Arturo Vidal là người duy nhất đưa được bóng vào lưới nhưng lại không được công nhận vì lỗi việt vị.

Và các CĐV Đức bỗng nhiên thấy rằng, kiểu đá “rẽ trái” của Robben không còn nhàm chán nữa mà thực sự là cần thiết với Bayern. Phải chăng, Carletto đã lo ngại lối chơi đó bị “bắt bài”? Như người ta vẫn nói, dù có biết Robben chỉ có duy nhất kiểu chơi đó nhưng việc ngăn chặn luôn là nhiệm vụ rất khó.
Thong so tran dau PSG 3-0 Bayern Munich
Thông số trận đấu PSG 3-0 Bayern Munich


Cầu thủ người Hà Lan có mặt trên sân từ phút 69, nhưng trước đó 6 phút, tỷ số đã là 3-0 cho PSG. Quá muộn để anh có thể “bẻ” ngược tình thế. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cầm bóng không nhiều, hay nói đúng hơn là chờ cơ hội phản công sau khi đã sớm dẫn trước. Kết quả là họ đã làm quá tốt điều đó, nhờ một phần khả năng xoay trở không tốt của trung vệ trẻ Niklas Sule cũng như sự hỗ trợ từ các tiền vệ trung tâm là không đủ.

Edinson Cavani nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31, Neymar kết liễu trận đấu ở phút 63, nhưng Kylian Mbappe mới được đánh giá cao nhất trong thế trận phản công của PSG. Có thể, Cavani và Neymar đã bắt đầu “chia nhau” những cú đá phạt nhưng các tình huống liên lạc bóng sống là không nhiều, nên Mbappe giống như một chiếc cầu nối, là khởi nguồn cho 2 bàn thắng của những người đàn anh. PSG đã có một câu trả lời đanh thép nhất, trực tiếp nhất vào đối thủ, tuy nhiên, họ cũng cần nhớ rằng, đây mới chỉ là một trận đấu.

Chung cuộc: PSG 3-0 Bayern Munich
Ghi bàn: Alves (2'), Cavani (31'), Neymar (62')
Đội hình ra sân:
PSG: Areola, Alves, Silva, Marquinhos, Kurzawa, Rabiot, Verratti, Motta, Mbappe, Cavani, Neymar.
Bayern: Ulriech, Kimmich, Martinez, Sule, Alaba, Tolisso, Vidal, Thiago, James, Muller, Lewandowski.

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1PSG22008086
2Bayern21013303
3Celtic210135-23
4Anderlecht200206-60

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X