Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của HLV Southgate tại ĐT Anh được sáng tỏ

Thứ Năm 04/10/2018 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate gia hạn hợp đồng với ĐT Anh tới mùa hè năm 2022. Sau thành công đưa Tam sư vào bán kết World Cup 2018, nhà cầm quân 48 tuổi đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Southgate để lại dấu ấn tại ĐT Anh


Gareth Southgate dẫn dắt ĐT Anh bắt đầu vào tháng 9 năm 2016 thay cho Sam Allardyce bị sa thải chỉ sau 1 trận và 67 ngày ngồi ghế nóng. Nguyên nhân nằm ở ngoài sân cỏ khi HLV 63 tuổi bị phóng viên của Telegraph quay được cảnh tư vấn cho một vài doanh nhân cách để lách luật chuyển nhượng của FA.

Đó là việc làm được xem là vi phạm đạo đức nghề nghiệp và Allardyce bị sa thải. Southgate rời đội U21 Anh để lên tiếp quản ĐTQG Anh từ đó. Trên cương vị mới, nhà cầm quân 48 tuổi để lại dấu ấn rõ nét. Ngoài tiến hành trẻ hóa, Southgate cũng mang tới một lối chơi mới hiện đại và hiệu quả hơn.

HLV Gareth Southgate gia hạn hợp đồng với ĐT Anh hình ảnh
Southgate đang làm tốt công việc tại ĐT Anh

Điều đó được thể hiện rõ tại World Cup 2018. ĐT Anh của Southgate đã lọt vào bán kết cúp thế giới lần đầu tiên từ năm 1990 dù thất bại trước Croatia.

Được tưởng thưởng xứng đáng


Mới đây, HLV Gareth Southgate gia hạn hợp đồng với ĐT Anh tới mùa hè năm 2022. Dù thỏa thuận giữa đôi bên còn 2 năm nữa mới đáo hạn song Liên đoàn bóng đá xứ sương mù vẫn mời thuyền trưởng đương nhiệm ký mới và được đồng ý.

Tính tới nay, Southgate đã có 25 trận dẫn dắt ĐT Anh, giành 13 chiến thắng, 7 trận hòa và chỉ thua 5. Cựu HLV Middlesbrough bên cạnh cho ra mắt nhiều tài năng trẻ đã tạo ra một bầu không khí tích cực, gắn kết tại đội tuyển.

Tháng 10 này, Southgate cùng ĐT Anh sẽ có 2 trận đấu tại UEFA Nations League với Croatia rạng sáng ngày 13/10 tại Wembley và với Tây Ban Nha trên sân khách 3 ngày sau.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X