Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuổi 36 của những mãnh hổ

Thứ Sáu 04/02/2022 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi nhiều cầu thủ đã rời xa sân cỏ thì vẫn có những lão tướng vẫn đang cháy hết mình vì niềm đam mê với túc cầu ở tuổi 36.

Ở độ tuổi 35 - 36, với đa số các ngôi sao bóng đá nổi tiếng thì chuyện tiền bạc lúc này đã không còn là một vấn đề quá quan trọng. Bởi những gì mà họ có được sau những năm tháng thi đấu đỉnh cao quả thực cũng đủ để họ rủng rỉnh chi tiêu tới hết đời, mà không cần suy nghĩ quá nhiều về chặng đường còn lại.

Rõ ràng ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, với nhiều cầu thủ nói chung, động lực thi đấu vì tiền bạc cũng chỉ là một phần. Thay vào đó, niềm vui với trái bóng tròn trong những năm tháng cuối của sự nghiệp mới là điều mà họ muốn hướng tới. Để rồi sau này khi giải nghệ, nó sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp để tất cả có thể hồi tưởng lại, để nhớ về một thời kỳ vàng son, sung sức.

Tuổi 36 của những mãnh hổ Neuer, Ramos
Tuổi 36 của những mãnh hổ Neuer, Ramos,...

Và đó cũng là lý do mà cho tới lúc này, rất nhiều lão tướng vẫn đang nỗ lực chơi bóng đỉnh cao trong khi các đồng đội cùng trang lứa đã giã từ sân cỏ. Điều này cũng không phải ngoại lệ với những cầu thủ sinh năm 1986 - Bính Dần, năm mà nhiều tượng đài bóng đá đã xuất hiện.

Cái tên nổi tiếng nhất trong năm Bính Dần 1986 có thể nói chính là cựu thủ quân Real và ĐTQG Tây Ban Nha, Sergio Ramos. Trung vệ cao 1m84 sinh ngày 30/3/1986 tại Camas, Tây Ban Nha.

Trưởng thành từ CLB Sevilla song những năm tháng huy hoàng trong sự nghiệp của Ramos lại gắn liền với Real Madrid. Trong suốt 15 năm chơi bóng tại đội chủ sân Bernabeu, 'mãnh hổ' này đã ra sân tổng cộng 670 trận và ghi 101 bàn thắng.

Tại đội bóng Hoàng gia TBN, Ramos cùng các đồng đội đã chinh phục thành công 22 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó không thể không kể tới 3 lần vô địch liên tiếp ở đấu trường UEFA Champions League danh giá mà chưa từng có đội bóng nào làm được điều tương tự.

Ramos
Thời kỳ huy hoàng của Sergio Ramos đã ở phía sau lưng

Ở cấp độ đội tuyển, kể từ lần đầu khoác áo La Roja vào năm 2005, Ramos đã đi một hành trình dài với rất nhiều thành công cùng đội bóng xứ đấu bò. Và tất nhiên trung vệ sinh năm 1986 cũng đã có những đóng góp không hề nhỏ trong giai đoạn thành công vang dội của bóng đá Tây Ban Nha. Đó là 2 chức vô địch EURO (2008-2012) cùng một lần đăng quang tại đấu trường World Cup (2010).

Tất nhiên không một ai có thể chống lại quy luật 'sinh lão bệnh tử'. Và trong những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ramos lúc này cũng đang phải chật vật điều trị những chấn thương dai dẳng.

Khi nửa mùa giải 2021/22 đã đi qua, Ramos lúc này mới chỉ có 5 lần ra sân cho đội bóng mới PSG. Đó là một con số rất tệ và điều này cũng khiến nhiều người lo ngại rằng liệu 'đá tảng' ở hàng phòng ngự Real và tuyển TBN còn đủ sức để chơi bóng đỉnh cao thêm bao lâu nữa.

Tuổi toan về già

Trong bóng đá, quả thực là ở tuổi 36, không có nhiều người còn khả năng duy trì thể lực, tốc độ để chơi bóng ở đẳng cấp cao. Chẳng riêng gì Ramos mà rất nhiều ngôi sao bóng đá đương đại cũng đã không còn là chính mình khi bước sang độ tuổi này.

Đó là Radamel Falcao - người từng có biệt danh 'Mãnh hổ' nhờ phong độ ghi bàn cực kỳ đáng nể trong màu áo các CLB Porto, Atletico Madrid và Monaco. Tuy nhiên anh đã sớm không còn là chính mình khi chuyển tới khoác áo MU ở mùa giải 2014/15.

Falcao
Biệt danh 'Mãnh hổ' của Falcao lúc này chỉ mang tới những hoài niệm.

Khi mà những năm tháng hào hùng trong quá khứ không còn được tái hiện ở Old Trafford thì đó cũng là lúc người ta được chứng kiến một Radamel Falcao thi đấu vật vờ, thiếu sức sống và đồng thời cũng vô duyên với những cơ hội trước mặt.

Sự xuống dốc rất nhanh của Falcao khiến tiền đạo người Colombia phải chuyển bến đỗ thường xuyên và hiện tại anh đang 'dưỡng già' ở đội bóng kém tên tuổi tại La Liga - Rayo Vallecano.

Một chân sút khác cũng đã gửi lại tuổi thanh xuân phía sau lưng là Edin Dzeko - ngôi sao từng khoác áo VfL Wolfsburg, Man City và AS Roma. Dẫu vậy, tiền đạo người Bosnia & Herzegovina hiện vẫn đang cháy hết mình trong màu áo Inter, với 9 bàn thắng ghi được sau 21 lần ra sân tại Seria A mùa này.

Cũng vì chuyện tuổi tác nên một số 'mãnh hổ' 1986 khác hiện cũng không còn chơi bóng ở Anh như Olivier Giroud, Nani hay David Silva. Có chăng chỉ còn Joao Moutinho hay James Milner -  những cựu binh vẫn đang miệt mài chinh chiến ở Wolves và Liverpool.

Tất nhiên sẽ là một thiết sót lớn nếu chúng ta bỏ quên Manuel Neuer - một ngôi sao lớn thực sự sinh năm Bính Dần. Nếu phải tìm một cầu thủ sinh năm 1986 vẫn đang thi đấu với sự dũng mãnh, dẻo dai, lạnh lùng như một mãnh hổ thì đó phải là người gác đền của Hùm xám nước Đức.

Neuer
M.Neuer có lẽ chính là "con hổ" Bính Dần duy nhất còn duy trì được phong độ đỉnh cao

Mùa này, Neuer đã ra sân 27 trận cho Bayern trên mọi đấu trường. Và dường như vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy anh đã hụt hơi như những người bạn đồng niên, nhất là khi vị trí thủ môn lại có tính chất đặc thù, chịu ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác chậm hơn so với các vị trí khác.

Đó là lý do khiến 'Ông ba mươi' này vẫn đang là ngôi sao không thể thay thế ở những tập thể hàng đầu thế giới là CLB Bayern Munich và ĐTQG Đức. Với 9 danh hiệu Bundesliga, 6 cúp QG Đức, 2 Champions League, 2 siêu cúp châu Âu, 2 FIFA Club World Cup và 1 danh hiệu World Cup đạt được trong sự nghiệp, quả thực là Neuer đã khiến người ta phải nhìn mình với ánh mắt đầy sự kính trọng, nể phục.

Và chắc chắn là bộ sưu tập danh hiệu này sẽ còn đồ sộ hơn nữa khi mà tuyển thủ người Đức vẫn còn nguyên khát khao tung hoành sân cỏ. Với tuyên bố sẽ chưa dừng lại khi chưa chạm mốc 40 tuổi, Manuel Neuer hứa hẹn sẽ còn mang tới những xúc cảm dâng cao cho NHM khi được chứng kiến anh đeo găng thi đấu.

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ đáng xem nhất của bóng đá thế giới hiện tạiĐội hình những cầu thủ tuổi Hổ đáng xem nhất của bóng đá thế giới hiện tại
Nhân dịp vừa sang năm Nhâm Dần 2022, hãy cùng Bongda24h điểm qua đội hình những cầu thủ tuổi Dần sinh năm 1998 xuất sắc nhất trong làng bóng đá thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X