Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tự truyện của Johan Cruyff: Lạnh sống lưng vì CĐV Liverpool

Thứ Sáu 07/10/2016 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cuốn tự truyện mới phát hành của Johan Cruyff, cố huyền thoại người Hà Lan thừa nhận ông rất ngại phải đối đầu với Liverpool mà nguyên nhân đến từ các cổ động viên đội bóng thành phố cảng.

 
"Chẳng câu lạc bộ nào trên thế giới có được sự thống nhất với cổ động viên mạnh mẽ như vậy. Tôi ngồi đó theo dõi các cổ động viên Liverpool rồi chợt thấy lạnh sống lưng. Đến 40.000 người trở thành một khối đứng sau đội bóng của họ.
 
Tu truyen tiet lo Johan Cruyff lanh song lung vi CDV Liverpool.
Tự truyện tiết lộ Johan Cruyff lạnh sống lưng vì CĐV Liverpool.

"Sau khi vô địch Hà Lan trong mùa giải đầu tiên tại Ajax, tôi chạm trán Liverpool tại vòng hai Cúp châu Âu mùa 1966-67. Thời điểm đó, Liverpool không chỉ là đội bóng hàng đầu nước Anh mà còn là một trong những đối thủ đáng sợ bậc nhất thế giới.
 
"Tôi vẫn còn nguyên ký ức về huyền thoại 'trận chiến sương mù' tại Amsterdam và trận lượt về tại Anfield. Hãy nhớ rằng người Anh vừa vô địch World Cup nên mọi người đều nói về họ còn Liverpool sở hữu những cái tên như Ron Yeats, Ian St John, Tommy Lawrence và Peter Thompson. Chúng tôi đã nghe quá nhiều về họ trước đó.
 
"Ai cũng nói Ajax sớm phải nhận thất bại. Thế mà hết hiệp một, chúng tôi dẫn 4-0. Trận đấu suýt bị hoãn vì sương mù dày đặc. Về ý nghĩa chiến thuật, nhà vô địch nước Anh đã bị đánh bại tan tác. Kết quả cuối cùng là 5-1 và tôi còn nhớ như in rằng huấn luyện viên của họ, Bill Shankly nói rằng kết quả này chẳng nói lên điều gì, bởi họ sẽ đánh bại chúng tôi 7-0 ở Liverpool.
 
"Một tuần sau, tôi nổi da gà khi đứng trên sân Anfield. Tất nhiên chẳng đời nào tôi sợ đối thủ mà bởi bầu không khí nơi đây. Các khán đài lớn của Anfield dường như trở thành thánh đường với những kẻ cuồng tín. Họ liên tục ngân lên khúc hát 'Anfield siêu hùng tráng'.
 
"Tôi được thưởng thức bầu không khí đó suốt 90 phút. Một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi kiểm soát hoàn toàn dù kết quả là trận hòa 2-2. Từ trận đấu đó, bóng đá Anh đã đánh cắp trái tim tôi.  

"Chưa bao giờ tôi được chứng kiến điều gì như thế, sự đam mê xuyên suốt cả trận cùng hàng khối cổ động viên nhiệt thành mong chờ chiến thắng cho đội bóng của họ. Tất cả những điều đó khiến tôi tự nhủ 'Chà! Một ngày nào đó mình sẽ thi đấu ở Anh'.
 
"Thật không may điều đó chẳng bao giờ có thể trở thành sự thực trong giai đoạn họ đóng cửa với những cầu thủ nước ngoài".
 
N.D
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X