Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ trận hòa của Arsenal: Đừng đùa với những kẻ cùng đường!

Thứ Sáu 13/04/2018 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal suýt nữa trải qua bài học đắt giá trên đất Nga rằng bi kịch có thể xảy đến bất cứ lúc nào nếu không cẩn thận trong việc đối mặt với những kẻ đã bị dồn vào đường cùng.
Tuần qua, những cơn địa chấn và phép màu lan từ lục địa già ra đến toàn thế giới. Tại thành phố vĩnh hằng, AS Roma chiến thắng kỳ vĩ trước Barcelona để tạo nên cú sốc đầu tiên. Juventus suýt làm nên một cú sốc khác ngay tại Bernabeu. Một ngày sau, Salzburg viết tiếp câu chuyện của Roma khi loại Lazio khỏi Europa League.
 
Tu tran hoa cua Arsenal Dung dua voi nhung ke cung duong! hinh anh
Trận hòa của Arsenal cho thấy sự nguy hiểm của những đội bóng buộc phải dồn lên chiến đấu.

Arsenal suýt nữa trở thành nạn nhân nếu không có sự xuất hiện kịp thời của Danny Welbeck. Hay nói theo cách văn hoa hơn, "pháo thủ" đã thức tỉnh kịp thời.
 
"Giáo sư" Wenger xác nhận các học trò của ông mang tâm lý chủ quan khi bước vào sân VEB Arena. Chính đối thủ này, tuần trước Arsenal "giã" cho 4-1 tại Emirates mà không có sự phản kháng đáng kể. Ngay trong chính hiệp một trên đất Nga, CSKA Moscow chẳng trình diễn được lối chơi đủ thuyết phục, cho đến khi Chalov mở tỉ số.
 
Sự hưng phấn kéo dài suốt quãng thời gian sau đó khiến Arsenal như bị rang trên chiếc chảo nóng. Nababkin nhân đôi cách biệt, CSKA dồn lên còn cầu thủ Arsenal trong đầu lúc ấy đã nghĩ đến việc trở thành "Barcelona phiên bản 2", theo thừa nhận của Welbeck.
 
Tran hoa cua Arsenal khien thay tro Wenger tho phao nhe nhom.
Trận hòa của Arsenal khiến thầy trò Wenger thở phào nhẹ nhõm.

Cú sút xa đưa bóng đi sát sạt cột dọc của Ignashevich dường như là hồi chuông cảnh tỉnh, đánh thức tính chiến đấu của "pháo thủ". Arsenal chỉ mất 4 phút để có câu trả lời đủ sức nặng để phá tan phòng tuyến tâm lý của CSKA Moscow. Welbeck từ pha phối hợp một - hai với Elneny tung ra cú dứt điểm đủ quyết đoán để mang về bàn thắng.
 
2-1! CSKA Moscow lạc lối sau bàn thua ấy, ai cũng hiểu chẳng có phép màu nào nữa, Arsenal vào bán kết trong một ngày Arsene Wenger có lẽ cần rất nhiều khăn để thấm mồ hôi. Trận hòa của Arsenal đưa thầy trò Wenger vào bán kết.

Bình thường hay... bất thường
 
Trong loạt trận Europa League đêm qua, cả bốn đội giành chiến thắng ở lượt đi đều thu về kết quả không tốt. Arsenal hòa hú vía, Atletico thua tối thiểu trên đất khách nhưng vẫn đi tiếp, Leipzig thua thảm trước Marseille rồi mất vé. Thảm nhất là Lazio, họ đã thắng 4-2 ở trận lượt đi trên sân nhà, để rồi thua Salzburg 1-4 tại đất khách, qua đó móc tấm vé đi tiếp tưởng như đã cất vào túi cho đối thủ.
 
Ngoai tran hoa cua Arsenal, Salzburg cung lam nen mot cu soc khac tai dau truong chau Au.
Ngoài trận hòa của Arsenal, Salzburg cũng làm nên một cú sốc khác tại đấu trường châu Âu.

Thất bại của Barcelona hay Real Madrid cũng khiến người ta bất ngờ. Một thời đại mới đang đến chăng, khi các đội bóng bị lép vế hơn ở lượt đi, thậm chí bị hủy diệt ở lượt đi làm mưa làm gió ở lượt về? Không hẳn, đó chỉ là hiện tượng... bình thường, dưới góc nhìn tâm lý.
 
Như HLV Wenger thừa nhận, sự chủ quan là yếu tố chính làm nên trận hòa của Arsenal. Khi đã thắng đậm ở trận lượt đi, những Barca, Real Madrid, Arsenal hay Lazio đều ít hay nhiều có cái nhìn hạ thấp đối thủ. Họ đều cho rằng mình có cái vốn quá lớn để tiêu hao, dẫn tới việc không chơi hết sức và khi thua lại mất tinh thần.
 
Trong khi đó, Roma, Juventus, Salzburg hay CSKA Moscow như con thú bị dồn vào đường cùng. Họ buộc phải dồn lên chơi hết mình nếu muốn đi tiếp. Khi có những bàn thắng làm vốn và gần hơn đến việc tạo nên bất ngờ, các cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn hẳn. 
 
Giữa một bên đang hoang mang lo sợ, xuống tinh thần và một bên ngày càng hưng phấn, rõ ràng những đội bóng ở thế bị dồn vào đường cùng khi đó có lợi hơn. Để rồi xảy ra những "cơn địa chấn" mà người hâm mộ được chứng kiến ít ngày qua.

Thong so tran dau CSKA Moscow 2-2 Arsenal
Thông số trận đấu CSKA Moscow 2-2 Arsenal

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X