Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Totti tới Torres: 10 ngôi sao miễn phí chất lượng có thể cập bến NHA hè 2016

Thứ Bảy 23/04/2016 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vào mùa hè tới, sẽ có rất nhiều ngôi sao trên thế giới chính thức hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản và trở thành cầu thủ tự do. Đây là một mảnh đất màu mỡ để các đội bóng ở Premier League tăng cường những nhân sự chất lượng mà không phải chi ra quá nhiều tiền. Hãy điểm qua những cầu thủ miễn phí đáng chú ý nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 sắp tới.

1. Francesco Totti
Totti
Totti vừa chứng tỏ đẳng cấp của một huyền thoại ở trận đấu với Torino

Ra mắt đội một AS Roma năm 1993, Totti đã có 23 năm cống hiến tận tụy tại thủ đô nước Ý. Tuy nhiên, “hoàng tử thành Rome” không còn được ra sân thường xuyên ở mùa giải này do những tranh cãi với HLV Luciano Spalletti. Vì thế, huyền thoại của đội bóng áo bã trầu đã tìm kiếm bến đỗ mới trong suốt thời gian qua. Được biết, Leicester là một trong số những đội bóng được Totti cân nhắc đầu quân vì nơi đây có chiến lược gia đồng hương Claudio Ranieri đang nắm quyền.

Mới đây, huyền thoại 39 tuổi vừa chứng tỏ anh vẫn còn rất hữu dụng khi vào sân ở những phút cuối và chỉ cần hai lần chạm bóng để ghi hai bàn thắng giúp Roma lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 trước Torino.

2. Zlatan Ibrahimovic
Ibrahimovic thua nhan khong he ua HLV Louis Van Gaal.
Ibrahimovic vẫn ghi bàn đều đặn tại Ligue 1 mùa này

Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng khả năng săn bàn của Ibrahimovic vẫn chưa hề bị mai một. Tuy không còn thể lực cùng sức rướn tốt như trước nhưng bù lại, tiền đạo người Thụy Điển đã biết cách tận dụng khả năng chạy chỗ thông minh của mình để khoan vào những vị trí yếu nhất nơi hàng thủ đối phương. Nhờ đó mà anh vẫn ghi bàn đều đặn cho PSG tại Ligue 1 và mang về chiếc cúp VĐQG thứ 4 liên tiếp cho đội bóng thành Paris. Ibra là một quân bài chất lượng mà các HLV hàng đầu Premier League nên cân nhắc chiêu mộ để gia tăng sức mạnh cũng như chiều sâu trên hàng công đội bóng.

3. Riccardo Montolivo
Arsenal Montolivo
AC Milan chưa có động thái gia hạn hợp đồng với Montolivo

Khá bất ngờ khi AC Milan vẫn chưa hề có bất kỳ động thái nào về việc gia hạn hợp đồng với đội trưởng Montolivo. Tiền vệ người Ý đang có phong độ tốt và ở độ tuổi 31, kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của anh là không phải bàn cãi. Cựu cầu thủ Fiorentina hội đủ những tố chất của một đạo diễn ở khu vực giữa sân từ khả năng thu hồi bóng, cầm trịch cho đến những pha chuyền dài vượt tuyến ấn tượng. Montolivo hiện đang được HLV Conte cân nhắc triệu tập lên đội tuyển Ý thay cho Marchisio để tham dự VCK Euro 2016. Điều đó cho thấy anh thực sự là một món hời với các đội bóng đang chơi ở Premier League.

4. Gregory van der Wiel
Van der Wiel
Van der Wiel sẽ là món hàng hot ở kỳ chuyển nhượng hè tới

Hậu vệ người Hà Lan đã thất bại trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với PSG do sự xuất hiện của Serge Aurier. Dù không còn được ra sân thường xuyên nhưng Van der Wiel vẫn được đánh giá là một cầu thủ chất lượng và quan trọng là anh cũng mới chỉ bước sang tuổi 28. Được biết đến với khả năng công thủ toàn diện với những tình huống leo biên và tạt bóng chính xác, Van der Wiel hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi sao nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ xứ sở sương mù vào mùa hè năm nay.

5. Fernando Torres
Torres da chinh o tran gap Barca
Sát thủ hào hoa Torres đang trở lại mạnh mẽ

Nếu không được Atletico Madrid ký hợp đồng, Torres sẽ trở thành cầu thủ tự do ở kỳ chuyển nhượng hè tới. Khả năng này xảy ra là rất cao khi mà Los Rojiblancos cần phải trao cơ hội để các măng non trẻ hơn vươn lên, đơn cử như trường hợp của Borja Baston đang chờ ngày tỏa sáng tại Vicente Calderon. El Nino đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh trong giai đoạn gần đây và rất có thể những pha lập công liên tiếp này sẽ đem anh trở lại xứ sở sương mù trong màu áo một đội bóng tầm trung nào đó.
Nhận diện 10 cầu thủ trẻ hot nhất kỳ chuyển nhượng hè 2016
(Bongda24h.vn) – Mùa chuyển nhượng hè 2016 sắp tới dự kiến sẽ rất nóng khi mà gói bản quyền truyền hình khổng lồ trị giá 5 tỷ bảng của Premier League sẽ được...

6. Sofiane Feghouli
Feghouli Pedro
"Gã trọc" Feghouli đã được liên hệ chuyển tới Premier League từ lâu

Tiền vệ của Valencia đã được đồn đoán chuyển tới thi đấu tại Premier League từ mùa giải năm ngoái. Tuy vậy, “bầy dơi” đã quyết định giữ anh lại đồng thời cố gắng đưa ra một lời đề nghị tốt nhất có thể cho cầu thủ người Algeria. Nhưng đáng tiếc là phong độ của Valencia dưới thời Gary Neville là quá tồi tệ và đương nhiên họ không thể giữ nổi ngôi sao sáng giá này.

Feghouli được đánh giá là sự thay thế xứng đáng cho Juan Mata tại sân Mestalla. Ở mùa giải 2014/15, Valencia đứng ở vị trí thứ 4 chung cuộc và được tham dự Champions League cũng là nhờ đóng góp không nhỏ của Feghouli với 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo sau 33 lần ra sân.

7. Patrice Evra
Evra
Evra vẫn có thể cống hiến đỉnh cao thêm một vài năm

Những đóng góp của Evra cho Juventus trong hai mùa giải gần đây rất đáng được ghi nhận. Năm ngoái, cầu thủ người Pháp đã cùng với “Lão bà” tiến thẳng một mạch tới trận chung kết Champions League. Còn ở mùa giải này, dù đã mất vị trí vào tay Alex Sandro nhưng Evra tạo ra được 23 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội trong 23 lần ra sân ở Serie A, đồng thời đóng góp 1 bàn thắng. Tuy không còn lên công về thủ xuất sắc như trước song kinh nghiệm thi đấu giúp cho hậu vệ 34 tuổi trở nên hữu dụng trong những thế trận mà đội bóng tập trung phòng ngự bảo toàn tỉ số.

8. Hatem Ben Arfa
Hatem Ben Arfa (phai) lot vao tam ngam cua Real Madrid
Hatem Ben Arfa (phải) tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này

Gần đây đã có những tin đồn cho thấy cả Liverpool, PSG và Atletico Madrid đều muốn sở hữu chữ ký của tiền vệ người Pháp. Điều đó phần nào chứng tỏ độ “hot” của tiền vệ tài năng từng đầu quân cho Newcastle. Mùa này, Ben Arfa đang thi đấu cực kỳ nổi bật trong màu áo Nice và ghi được tới 17 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo tại Ligue 1. Phong độ đó của tiền vệ 29 tuổi đã mang đội bóng Đông Nam nước Pháp vươn tới vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và tràn trề cơ hội tham dự cúp châu Âu vào mùa giải sang năm.

9. Martin Caceres
Voi Juve, viec Caceres (trai) chan thuong khong chi la… chan thuong
Caceres (trái) thậm chí từng lọt vào tầm ngắm của Barca

Mùa hè năm ngoái, Juventus đã lên kế hoạch đàm phán hợp đồng với trung vệ 29 tuổi nhưng không tìm được tiếng nói chung. Khá đen đủi cho Bianconeri khi họ không thể thanh lý được trung vệ người Uruguay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông do anh gặp chấn thương. Như vậy, sau khi mùa giải 2015/16 kết thúc, Juve sẽ chịu cảnh trắng tay trong thương vụ này. Kinh nghiệm chinh chiến trận mạc của Caceres chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của các đội bóng tại Premier League. Ogbonna, cựu trung vệ thấm nhuần triết lý phòng ngự của Juve đang tỏa sáng ở Anh trong màu áo West Ham. Vì thế, việc Caceres được săn đón gắt gao ở kỳ chuyển nhượng tới là viễn cảnh dễ thấy.

10. Nicolas N’Koulou
Nkoulou
N'koulou liệu có thể tỏa sáng như N'golo của Leicester?

Trung vệ thép của Marseille đã có ý định rời khỏi Marseille để chuyển tới chơi bóng cho một CLB được dự Champions League từ lâu. Đây là một “món hời” dành cho các đội bóng hàng đầu nước Anh, nhất là Arsenal. Cầu thủ người Cameroon là quân bài chủ chốt đưa Marseille về đích thứ 4 tại Ligue 1 mùa giải năm ngoái. Đây cũng đang là thời điểm mà trung vệ 26 tuổi đạt độ chín trong sự nghiệp. Một thương vụ chất lượng mà lại không tốn chút phí chuyển nhượng nào rõ ràng sẽ thu hút được sự quan tâm từ các đội bóng được tham dự C1 năm sau, đặc biệt là Leicester và Arsenal.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X