Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Seville đến Madrid: Sự thống trị của người Tây Ban Nha tại trời Âu

Thứ Năm 19/05/2016 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha không chỉ thể hiện qua những danh hiệu vô địch, mà còn thông qua cách họ tiến đến ngôi vương bằng việc đánh gục toàn bộ những kẻ ngáng đường đến từ khắp nơi tại lục địa già.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.
 
Sevilla vô địch Europa League sau trận thắng ngược 3-1 khi chạm trán Liverpool trong trận chung kết tại Basel một lần nữa thể hiện rất rõ ràng sự vượt trội của nền bóng đá Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Với việc chung kết Champions League là cuộc nội chiến thành Madrid, hai danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Âu cấp câu lạc bộ một lần nữa ở lại Tây Ban Nha.
 
Sevilla 3-1 Liverpool hinh anh
Chức vô địch của Sevilla đã chỉ rõ sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha tại các cúp châu Âu mùa này.

Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, cả Champions League và Europa League đều thuộc quyền sở hữu của các đội bóng đến từ xứ sở đấu bò. Nhưng ấn tượng hơn nữa, các đại diện đến từ La Liga còn tiến đến ngôi vương bằng phong độ cực kỳ ấn tượng. 
 
Mùa này, các đội bóng đến từ TBN đã trải qua 16 trận đấu ở vòng knock out (loại trực tiếp) ở hai giải đấu Champions League và Europa League. Đáng kinh ngạc là các đại diện của La Liga đã giành chiến thắng 15 lần trong tổng số 16 cuộc đối đầu, thành tích quá đáng sợ.
 
Tại Champions League, AS Roma, Arsenal, PSV, Wolfsburg, Bayern Munich và Manchester City là những câu lạc bộ bị loại khi chạm trán các đại diện đến từ Tây Ban Nha ở vòng knock out. Còn ở đấu trường Europa League, Rapid Wien, Marseille, Napoli, Molde, Basel, Leverkusen, Sparta Prague, Shakhtar Donetsk và cuối cùng là Liverpool đã bị loại trên con đường đến ngôi vô địch của Sevilla - một đại diện đến từ bóng đá Tây Ban Nha.
 
Trận thua duy nhất của các đại diện đến từ Tây Ban Nha trước những đội bóng khác ở châu Âu là thất bại 1-3 của Villareal sau hai lượt trận khi chạm trán Liverpool. Tuy nhiên ở trận chung kết, The Kop đã để thua Sevilla với tỉ số 1-3.
 
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X