Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Raul đến Morata: Bước chân tiếp nối

Thứ Tư 23/10/2013 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

18 năm trước tại Bernabeu, Real Madrid tiếp đón Juventus và chứng kiến Raul bước ra ánh sáng để rồi đổ cái bóng vĩ đại lên lịch sử bóng đá châu Âu với 3 chức vô địch cùng danh hiệu cây làm bàn số một lịch sử Champions League với 71 bàn thắng.

Vào tháng 3/1996, màn thư hùng kinh điển giữa Real Madrid và Juventus chứng kiến tên tuổi Raul Gonzalez, một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Champions League bước ra ánh sáng. Thực chất ở mùa giải đầu tiên chơi bóng Champions League bóng dáng cây làm bàn số một của đấu trường danh giá nhất châu Âu này đã thành hình ngay từ vòng bảng khi “số 7” có tới 5 pha lập công cho Real Madrid.

Hình ảnh mang tính biểu tượng của trận thư hùng giữa Real Madrid và Juventus năm 1996
Hình ảnh mang tính biểu tượng của trận thư hùng giữa Real Madrid và Juventus năm 1996

Tuy nhiên lịch sử luôn ghi nhận cuộc đụng độ giữa Real Madrid và Juventus tại Bernabeu mới chính là thời điểm Raul bắt đầu gửi chiến thư đến toàn cõi châu Âu. Nhận xét như vậy bởi hai lý do. Thứ nhất, Raul là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Juventus. Thứ hai, Raul là nhân vật chính của một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

Đó là hình ảnh một chàng trai 18 tuổi sẵn sàng thách thức một lão tướng dạn dày 36 tuổi kinh nghiệm như Vierchowod. Mặt đối mặt, chàng trai gày còm của thành Madrid không chịu lép vế trước sự thách thức của cầu thủ đối phương và thậm chí còn khiến “bậc trưởng lão” này phải lùi bước. Raul ắt hẳn không phải là mẫu cầu thủ hiếu chiến, xuyên suốt sự nghiệp anh luôn giữ được sự điềm tĩnh đến lạ lùng trong mọi hoàn cảnh.

Chính vì vậy, hình ảnh Raul đương đầu với Vierchowod càng in sâu vào tâm trí người hâm mộ, đơn giản bởi vì hình ảnh ấy mang tính biểu tượng cho một Real Madrid đầy bản lĩnh và kiêu hùng. Từ khoảnh khắc lịch sử ấy, Raul ngày càng khẳng định được tài năng, ngày càng vươn xa trong sự nghiệp và ngày càng in sâu hình ảnh vào lịch sử, vào tâm trí người Madrid để rồi đến một ngày giữa Raul Gonzalez và Real Madrid không còn khái niệm chung và riêng.

Khi Raul lần đầu tiên được tham dự đấu trường Champions League thì Alvaro Morata mới chỉ là cậu bé 3 tuổi. Qua năm tháng, Raul trở thành biểu tượng bất tử tại Santiago Bernabeu còn Morata lớn lên với tràn ngập những hình ảnh của Raul trong tâm trí. Raul chính là thần tượng của Morata, là hình tượng mẫu mực mà tài năng sáng giá nhất của Real Madrid hiện tại luôn cố gắng noi theo.

Cũng trưởng thành từ chính lò đào tạo của Real Madrid, cũng đối thủ đó và cũng trên thánh địa Santiago Bernabeu, 18 năm sau ngày Raul bước ra ánh sáng để thách thức cả châu Âu, Morata đang có cơ hội để tiếp bước đúng trên con đường mà thần tượng của anh đã đi.

Morata hoàn toàn có thể đá chính

Bằng tài năng cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Morata đang ngày càng chiếm được niềm tin từ HLV Carlo Ancelotti đồng thời đang trở thành thần tượng mới tại Bernabeu. Sẽ không loại trừ khả năng Ancelotti tung Morata ra sân ngay từ đầu thay vì Benzema, trung phong số một của Real Madrid hiện tại nhưng đang gây thất vọng lớn lao.

Điều này không hẳn không có cơ sở bởi vì trong trận đấu với Malaga cuối tuần qua, Ancelotti cũng sử dụng Morata ngay từ đầu. Hơn thế nữa, trận đấu với Malaga là trận đấu mà giới chuyên môn đánh giá là màn trình diễn ấn tượng nhất của Real Madrid từ đầu mùa, trong đó Morata góp công không hề nhỏ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X