Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ PSG tới Bayern: Lợi thế từ sự liều lĩnh và những quân bài lạ

Thứ Ba 21/04/2015 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, các trận đấu thuộc vòng tứ kết lượt về Champions League sẽ diễn ra, và PSG cùng với Bayern Munich đang là những đội gặp bất lợi lớn.

Một tuần trước, cả Paris Saint Germain và Bayern Munich đều gây ra những bất ngờ lớn tại Champions League khi để thua nặng nề trong những trận đấu mà họ có lợi thế. PSG dù phải chạm trán Barcelona nhưng được thi đấu trên sân nhà, trong khi đó Bayern hành quân tới đất Bồ Đào Nha trong cuộc đối đầu với Porto, đối thủ trên lý thuyết bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Với việc đều thua trận với tỷ số 1-3, cả hai đội bóng lớn của bóng đá châu Âu đều đang gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về vòng tứ kết Champions League đêm nay. Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là họ không có những lợi thế của riêng mình.

Tu ket luot ve Champions League Co hoi nao cho PSG va Bayern hinh anh
Cả PSG và Bayern vẫn còn những nhân tố có thể trông chờ trong trận lượt về

Sự nguy hiểm của những kẻ cùng đường

Dĩ nhiên không đội bóng nào muốn gặp bất lợi khi bước vào trận đấu lượt về vòng knock-out, tuy nhiên chính việc trở thành những kẻ cùng đường sẽ cho họ lợi thế không ngờ. Tấm gương của Arsenal, Schalke 04 hay chính PSG ở vòng 1/8 là những ví dụ rõ ràng nhất cho điều này. Với việc vào trận với tâm thế “không còn gì để mất”, tất cả những gì mà PSG và Bayern cần làm là dồn toàn lực lên tấn công và không cần quan tâm quá nhiều tới những vấn đề khác. Đó cũng chính là những gì mà đoàn quân của Laurent Blanc đã thể hiện trong trận đấu với Chelsea, hay những màn trình diễn tương tự của thầy trò HLV Arsene Wenger và Roberto Di Matteo. Ở trận lượt đi, cả Bayern và PSG đều có phần toan tính quá nhiều nên họ không thể hiện được những điểm mạnh nhất của mình. PSG không có những pha phản công nhanh sắc bén như thường lệ còn Bayern cũng không cho thấy được những pha ban bật quen thuộc.

Đành rằng đội hình của cả hai đã bị ảnh hưởng nhiều bởi chấn thương nhưng cũng phải nói thêm rằng cả Laurent Blanc và Pep Guardiola đã có phần lưỡng lự khi phải đối mặt với những khó khăn trước mắt. Blanc chủ trương đá co cụm trước sức mạnh của Barca, trong khi Guardiola cũng có phần dè dặt khi phải thi đấu trên “chảo lửa” Dragao của Porto. Mọi sự lo lắng đó sẽ biến mất khi cả hai bị đặt vào thế năm ăn năm thua như hiện tại, và điều đó sẽ khiến họ trở nên khó lường hơn nhiều.

“Vũ khí bí mật” sẽ làm nên bất ngờ?

Như đã nói ở trên, những chấn thương của các trụ cột đã làm suy giảm đáng kể sức mạnh của cả PSG lẫn Bayern. Ở trận lượt về tứ kết Champions League sắp tới đây, đội bóng nước Pháp sẽ đón chào sự trở lại cực kỳ quan trọng của những nhân tố trụ cột như Zlatan Ibrahimovic hay Marco Verratti. Ibra đã chứng tỏ ảnh hưởng của anh với đội chủ sân Parc des Princes là lớn như thế nào khi có 1 cú hattrick trong trận gặp Bastia cuối tuần trước, còn Verratti cũng đã thi đấu cực hay trong trận gặp Chelsea tại Stamford Bridge ở vòng 1/8. Tuy nhiên cả hai nhân tố này đều sẽ nằm trong diện cần “chăm sóc kỹ” của Barca, vì thế HLV Blanc sẽ cần những nhân tố bí ẩn khác để trợ giúp cho họ.

Tu ket luot ve Champions League Co hoi nao cho PSG va Bayern hinh anh 2
Pastore và Lucas Moura sẽ là những nhân tố giúp Ibra tỏa sáng?

May mắn thay, đội hình của PSG hiện tại vẫn còn những nhân tố khác có thể làm nên chuyện tại Nou Camp đêm nay. Nhiều người sẽ đặt niềm tin vào Edinson Cavani và Ezequiel Lavezzi nếu như Ibra không thể lên tiếng, nhưng thực sự bộ ba này gần như chưa bao giờ thi đấu ăn ý với nhau và thường chỉ độc lập tác chiến. Thay vào đó, chính Lucas Moura và Javier Pastore mới chính là “cạ cứng” của Ibra trong mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ ba này đã mang về 15 bàn thắng cho PSG, giúp đội nhà thắng 9, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 11 trận, một thành tích quá ấn tượng và họ hoàn toàn có thể lặp lại màn trình diễn đó trước Barca đêm nay.

Trong khi đó, Bayern vẫn đang phải vật lộn với chấn thương của hàng loạt các trụ cột. Việc được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena là không đủ để khỏa lấp sự vắng mặt của hàng loạt các nhân tố như Arjen Robben, Franck Ribery, Mehdi Benatia hay David Alaba. Trong khi đó, khả năng ra sân của những Philipp Lahm hay Bastian Schweinsteiger vẫn là đang bỏ ngỏ và chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ phải đau đầu với việc xây dựng phương án tấn công cho Hùm xám. Tuy nhiên trong đội hình của họ vẫn còn những nhân tố khác có thể tỏa sáng. Thiago Alcantara sau khi bình phục chấn thương hồi đầu tháng 4 đã thi dần lấy lại được cảm giác thi đấu và chính là người có được bàn thắng duy nhất cho Bayern ở trận lượt đi. Trong khi đó những nhân tố như Sebastian Rode, Rafinha hay Juan Bernat đều có khả năng dâng cao và tạo ra đột biến trong những pha  tấn công của đội chủ nhà trong trận đấu tới. Những cầu thủ này không có nhiều cơ hội được thi đấu cùng nhau, nhưng họ đều thấm nhuần triết lý bóng đá đặc trưng của Guardiola và đó sẽ là sợi dây liên kết giúp những “kép phụ” này tìm thấy nhau trong trận tái đấu với Porto.

Nói tóm lại, cả PSG và Bayern Munich đều đang gặp bất lợi lớn trong những trận đấu lượt về vòng tứ kết Champions League đêm nay. Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là họ không có những hy vọng để bấu víu, dẫu cho khả năng lọt vào vòng trong của cả hai là không nhiều. Champions League là một đấu trường chứa ẩn nhiều biến động và chắc chắn người hâm mộ đang rất kỳ vọng ở những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như đã từng chứng kiến ở vòng 1/8. Với một chút liều lĩnh và những quân bài bí mật, biết đâu PSG hoặc Bayern sẽ làm nên bất ngờ đêm nay?

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X