Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ M.U và Leicester: Những bài học nhãn tiền cho Guardiola

Chủ Nhật 27/11/2016 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Guardiola tuyên bố Manchester City sẽ không nghĩ đến Champions League cho đến tháng Hai để tập trung cho đấu trường trong nước bởi bài học từ Leicester vẫn còn tươi mới. 

 
Sự sa sút của nhà vua
 
Trong 12 vòng đầu tiên, Leicester chỉ thắng đúng một trận và thủng lưới đến 20 bàn trong khi cả mùa giải trước đó, The Foxes lên ngôi vô địch với hàng thủ cực kỳ chắc chắn với 36 lần để đối phương chọc thủng lưới. Vẫn bộ khung như mùa trước nhưng Leicester không còn thể hiện được sự vững chãi như cách đây chỉ vài tháng. 

Tu MU va Leicester Nhung bai hoc nhan tien cho Guardiola hinh anh
Leicester chơi tốt tại Champions League như lại tệ ở giải ngoại hạng.
 
Nhiều người cho rằng sự ra đi của N'Golo Kante là lý do khiến Leicester không còn là chính mình. Nhưng sau ba tháng đầu tiên sau kỳ chuyển nhượng, lời giải thích như vậy có phần khiên cưỡng. Bằng chứng là tại Champions League, Leicester cho thấy bản sắc của họ giống với mùa trước khi lọt vào vòng knock-out sớm một vòng đấu, chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn trong cả 5 trận vòng bảng.
 
"Tiếng nhạc hiệu Champions League dường như khiến Riyad Mahrez thức tỉnh" - HLV Claudio Ranieri tuyên bố như thế sau chiến thắng 3-0 với Brugge trong trận mở màn. Đó là vấn đề của Leicester khi họ thể hiện hai gương mặt trái ngược nhau tại đấu trường châu lục và quốc nội.
 
HLV Ranieri thừa nhận rằng việc Leicester lọt vào vòng knock out sớm là điều "may mắn" bởi họ có thể dành tâm trí cho Premier League, nơi mà họ chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Chẳng ai tin The Foxes có thể bảo vệ ngôi vô địch, thậm chí không xuống hạng cũng là thành tích tốt nếu họ tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại.
Và bài học cho Man City
 
Ngay trước trận đấu với Gladbach, HLV Pep Guardiola tuyên bố Man City sẽ bỏ Champions League lại sau lưng cho đến tháng Hai để tập trung cho đấu trường quốc nội.
 
Tu MU va Leicester Nhung bai hoc nhan tien cho Guardiola hinh anh 2
Guardiola tuyên bố Man City không quan tâm đến Champions League.

Lý do Pep Guardiola đưa ra là ông chẳng muốn tạo bất cứ lợi thế nào trong cuộc đua khốc liệt tại Premier League cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea hay Liverpool. Sau một mùa giải các đội bóng lớn bất ngờ sa sút, Premier League mùa này được đánh giá là cuộc đua khốc liệt khi có đến 4 đội đủ khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch, cũng như ít nhất 6 đội đủ sức giành một suất trong top 4.
 
Điều đó là lý do khiến bất cứ một cú sảy chân nào cũng đủ để Man City phải ôm trái đắng vào cuối mùa. Nếu không thể vô địch ít nhất Man City phải đảm bảo được việc lọt top 4 vào cuối mùa. Bài học của Leicester vẫn còn đó. Chẳng ai tin thầy trò Ranieri có thể vô địch Champions League dù thể hiện rất tốt tại vòng bảng. Trong khi khả năng The Foxes lọt vào top 4 ở cuối mùa giải rất mong manh.
 
Chelsea, Liverpool đều không phải chia sức ở đấu trường châu Âu và họ đang dẫn đầu bảng với lối chơi đầy thuyết phục. Trong khi đó Tottenham chỉ thắng duy nhất một lần trong 9 trận gần nhất khi phải tập trung cho cả hai đấu trường. Điều đáng buồn là Spurs vừa bị loại ngay từ vòng bảng còn HLV Pochettino thừa nhận lực lượng của "gà trống" quá mỏng để nghĩ tới việc chơi tốt với mật độ thi đấu dày.
 
Pep Guardiola có lý khi tuyên bố sẽ không dồn sức cho đấu trường Champions League trước khi giai đoạn knock out bắt đầu. Khi Premier League đang trở nên cực kỳ khốc liệt, Man City có lý khi đặt đấu trường quốc nội là ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới.
 
Hãy nhớ rằng Adidas vừa tuyên bố sẽ cắt một khoản tài trợ lớn với Manchester United nếu họ không giành suất dự Champions League mùa sau. Đó không chỉ là lời cảnh báo cho "quỷ đỏ" mà còn dành cho Man City hay Arsenal, những đội bóng rất cần hình ảnh để thu hút những hợp đồng tài trợ.
 
Leicester có thể vui trước mắt nhưng sự toan tính có thể giúp Man City cười vào cuối mùa.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X