Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ M.U đến Man City: Khi bản lĩnh không mua được bằng tiền

Thứ Năm 17/09/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – M.U và Man City là hai ông lớn gây thất vọng tại lượt trận đầu tiên ở vòng bảng Champions League 2015-2016 khi để thua trước PSV và Juve. Chung quy, cái mà hai đại gia thành Manchester vẫn đang yếu và thiếu đó là câu chuyện bản lĩnh.

Sau khi được UEFA nới lỏng giới hạn mua sắm cầu thủ, Man City đã ngay lập tức dốc tiền vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 để săn bom tấn. Theo thống kê, The Citizens đã chi ra tới 150,4 triệu bảng để mua sắm tân binh. Trong đó, chỉ hai tài năng trẻ là Sterling và De Bruyne đã ngốn hết của Man City tới 100 triệu bảng, đó là còn chưa kể tới những điều khoản phụ và thưởng kèm theo. Với việc không tiếc tiền mua sắm tân binh, Man City tin rằng họ hoàn toàn đủ sức để đòi lại chức vô địch Premier League từ tay Chelsea và xa hơn nữa là thống trị châu Âu với danh hiệu Champions League.

Tu MU den Man City Khi ban linh khong mua duoc bang tien hinh anh
Man City vẫn là đội bóng khôn nhà dại chợ.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, Man City phô diễn sức mạnh tuyệt đối khi giành tới 15 điểm, ghi 11 bàn thắng và không để thủng lưới 1 bàn nào. Đương nhiên, The Citizens đang là ứng cử viên số một cho chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Tuy nhiên, Man City tiếp tục chứng tỏ mình là đội bóng khôn nhà dại chợ. Nếu như The Citizens chơi hay bao nhiêu tại giải quốc nội thì họ lại chơi dở bấy nhiêu tại đấu trường Champions League. Thế nhưng rốt cuộc ở trận Man City vs Juventus, họ phải chấp nhận đầu hàng trước một Lão phu nhân già dơ kinh nghiệm ngay tại sân Etihad.

Man City thua đau Juve: Hai gương mặt đối lập
(Bongda24h.vn) – Không ai ngờ rằng, một Man City hùng dũng đang có phong độ thi đấu khủng khiếp tại Premier League lại trở nên tầm thường, nhỏ bé tại đấu...

Juve đang có lực lượng yếu hơn rất nhiều so với Man City và so với “Juve phiên bản 2014/2015” sau sự ra đi của Vidal, Tevez và Pirlo. Thậm chí, Lão phu nhân còn khởi đầu Serie A 2015-2016 một cách tồi tệ khi chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 lượt trận, rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Song Juve đã tạo ra một sự khác biệt mà Man City không có, đó chính là bản lĩnh. Sự non nớt của Man City tại đấu trường Champions League đang khiến cho tham vọng chinh phục chức vô địch của họ ngày càng trở nên quá mơ tưởng. Trong những năm qua, Man City liên tục dốc tiền vào thị trường chuyển nhượng để mua sắm siêu sao nhưng họ không nghĩ đến Champions League là đấu trường mà ở đó kinh nghiệm và bản lĩnh mới là yếu tố tiên quyết.

Không chỉ Man City mà đại kình địch M.U cũng đang rơi vào một vòng xoáy tương tự. Không phủ nhận, M.U đã từng có một quá khứ hào hùng, một bề dày truyền thống lịch sử đáng tự hào, nhưng bản lĩnh của họ đã dần mất đi kể từ sau khi Sir Alex về vườn. Sự xuất hiện của David Moyes hay Van Gaal không những không giúp Quỷ đỏ lấy lại được bản sắc như xưa mà trái lại nó còn khiến cho đội bóng ngày càng trở nên lâm nguy. HLV Van Gaal lên cầm quyền cũng là lúc M.U quay sang với chính sách “dùng tiền mua danh hiệu”, họ chi rất nhiều tiền mua sắm cầu thủ thay vì trú trọng tập trung vào công tác đào tạo trẻ như trước.

Tu MU den Man City Khi ban linh khong mua duoc bang tien hinh anh 2
M.U cũng trình diễn một bộ mặt non nớt và ngây ngô.

Dễ dàng kể ra, kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, số tiền mà M.U chi ra là 150 triệu bảng. Tuy nhiên, kết quả mà Quỷ đỏ thu được chỉ là vị trí thứ 4 tại Premier League và đồng nghĩa với một tấm vé dự vòng play-off Champions League. Tình hình tương tự ở phiên chợ Hè 2015, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng đã chi ra tới 115 triệu bảng với những tân binh đình đám như Depay hay Martial… Tuy nhiên, sự xuất hiện của những tân binh nói trên cũng không thể giúp cho lối chơi của M.U tươi mới hơn. Tại giải quốc nội, M.U cũng chỉ giành được 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua sau 5 lượt trận đấu tại. Còn tại Champions League, thầy trò HLV Van Gaal mới đây đã phải đón nhận trận thua ngược trước PSV ngay trong ngày đầu ra quân.

Nhìn chung, cả Man City và M.U đều đang rất yếu và thiếu về mặt kinh nghiệm. Việc hai đội bóng này đều đón nhận thất bại trong ngày đầu ra quân tại vòng bảng Champions League 2015-2016 cũng không có gì bất ngờ khi cứ nhìn vào cách chơi bóng ngây ngô của họ tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới. Man City tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng rốt cuộc họ vẫn phải ngậm ngùi đón nhận trận thua ngược trước Juve, đội bóng chỉ tung ra đúng 3 cú sút trúng đích. Trong khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester cũng rơi vào tình cảnh tương tự, họ cứ cố gắng kiểm soát bóng thay vì đề cao tính hiệu quả. Xét cho cùng, Man City và M.U cần phải cải thiện rất nhiều về mặt bản lĩnh nếu như tiếp tục muốn mơ đến việc chinh phục danh hiệu Champions League. Và đương nhiên, bản lĩnh là thứ mà không thể mua được bằng tiền, nó được tôi luyện qua những kinh nghiệm thực tiễn của đội bóng trong cả một quá trình dài.

Xem video PSV 2-1 M.U (Vòng bảng Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X