Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ khủng bố Pháp đến Isco ăn mừng: Vì bóng đá nhân văn như thế

Thứ Năm 20/04/2017 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn ăn mừng lạ mắt của Isco trong trận thắng Gijon tại La Liga mới đây cho thấy bóng đá không chỉ là bóng đá, ẩn đằng sau đó là những câu chuyện đầy tính nhân văn.

 
Sau bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid trước Gijon, Isco tiến lại gần khán đài, giơ lên 3 ngón tay cái, trỏ và út để ăn mừng pha lập công mang về 3 điểm cho Los Blancos. Ý nghĩa màn ăn mừng đó là gì? Giới truyền thông Tây Ban Nha khám phá ra câu chuyện đầy tính nhân văn đằng sau màn ăn mừng của Isco.
 
Tu khung bo Phap den Isco an mung Vi bong da nhan van nhu the hinh anh
Isco ăn mừng thể hiện thông điệp giàu tính nhân văn.

Hóa ra, đó là ngôn ngữ bằng tay của người câm điếc thể hiện câu nói "tôi yêu bạn". Chuyện là trong buổi ký tặng cổ động viên trước đó, một cô bé đã tiến tới Isco với một lời yêu cầu nhỏ rằng nếu có thể ghi bàn, ngôi sao của Madrid hãy ăn mừng bằng ngôn ngữ của người khiếm thính thể hiện câu nói "tôi yêu bạn". 
 
Cô bé muốn dùng thông điệp của Isco để gửi gắm tình yêu tới cha mẹ mình khi cả hai đều câm và điếc, chỉ có CĐV nhỏ tuổi đáng yêu đó là bình thường như nhiều người khác. Tất nhiên, Isco không thể nào từ chối một nghĩa cử nhân văn đến thế. 
 
Vì bóng đá là tình yêu
 
"Nếu không có bóng đá, tôi đã trở thành một gã du thủ du thực" - Cris Ronaldo đã chia sẻ như thế. Không chỉ CR7, một loạt cầu thủ đến từ Nam Mỹ như Carlos Tevez, Luis Suarez hay thậm chí cả Zlatan Ibrahimovic đều có xuất thân bần hàn. Họ đều là những người có cá tính thoát khỏi cuộc sống đầy cạm bẫy tại quê nhà để trở thành người có ích.
 
Gabriel Jesus trong ngày chuyển đến Manchester City thừa nhận chính những tấm gương như thế giúp rất nhiều cậu bé lớn lên ở những khu ổ chuột trải khắp Nam Mỹ thoát khỏi nhiều cạm bẫy để vươn lên. Nếu không có bóng đá, không có ước mơ, rất nhiều cậu bé sẽ xuôi theo số phận làm tay sai cho những kẻ buôn ma túy hay đám ma cô, để rồi vứt bỏ cuộc đời khi nó chỉ mới chớm nở.
 
Tu khung bo Phap den Isco an mung Vi bong da nhan van nhu the hinh anh 2
Các CĐV Pháp đoàn kết với nhau vượt qua khoảnh khắc bi thương sau vụ khủng bố.

"Trước kia, trong đầu tôi chỉ có bóng đá, bóng đá và bóng đá. Nhưng giờ thì tôi tìm được một ý nghĩa khác. Tôi muốn mang về nụ cười cho những đứa trẻ ở Congo càng sớm càng tốt" - Vincent Kompany, chàng trung vệ có ngoại hình dữ dằn ở Man City chia sẻ về mơ ước thứ hai ngoài bóng đá.
 
Kompany hiện đang là đại sứ của SOS chuyên cứu trợ những trẻ em nghèo tại Châu Phi, những số phận long đong giữa bom đạn chiến tranh và dịch bệnh. Phải, bóng đá đâu phải là tất cả. Kompany đã chứng minh rằng bóng đá còn tồn tại một mặt khác, đó là nơi để truyền tải những thông điệp của tình yêu, của tính nhân văn.
 
Gohan, cậu bé 13 tuổi mắc bệnh ung thư đã bật khóc trong vòng tay của các cầu thủ Villareal khi được tạo điều kiện ghi bàn trong trận giao hữu với Celtic. Bradley Lowery, CĐV nhí 5 tuổi của Sunderland mang trong mình căn bệnh u nguyên bào thần kinh ngay từ khi mới sinh ra đã được trao cơ hội ghi bàn vào lưới thủ thành Begovic của Chelsea để được tiếp theo động lực chiến đấu vì sự sống.
 
Cuối năm 2015, giữa những tiếng nổ rung chuyển Paris, giữa máu và nước mắt, giữa những cuộc gọi tìm kiếm người thân không được bắt máy,... hàng ngàn cổ động viên Pháp đã hát vang quốc ca trên đường rời sân Stade de France. Sự sợ hãi trước đó đã biến thành tình yêu, chẳng ai sợ hãi nữa, họ rời Stade de France như một đoàn quân với những khúc ca "La Marseillaise" vang vọng.
 
"Nếu như họ ngã xuống, những anh hùng trẻ của ta
Nước Pháp sẽ sinh ra những người con mới,
Tất cả sẵn sàng chiến đấu chống lại các ngươi..."
 
Hóa ra bóng đá không chỉ là cuộc chơi kim tiền của những ngài chủ tịch, không chỉ là cuộc chiến vì danh dự của những câu lạc bộ, không chỉ là màn đối đầu khốc liệt thể hiện sự mạnh mẽ của người đàn ông,... Bóng đá còn một mặt đáng yêu đến thế. 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X