Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Champions League 2013/2014: "Kinh điển" hay derby châu Âu?

Thứ Sáu 21/03/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước lẽ bốc thăm tứ kết Champions League chiều 21/3 (18h00, giờ Việt Nam), vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là sẽ có “El Clasico”, hay derby châu Âu giữa Real Madrid và Bayern Munich.

manchester united
Man Utd bị đánh giá thấp nhất vòng tứ kết

Khi M.U được "thích" nhất

Một vòng tứ kết được đánh giá hấp dẫn và cân bằng, không giống như mùa giải trước. 3 đại diện của Tây Ban Nha, 2 CLB đến từ Premier League của Anh, nước Đức cũng có 2 đại diện, và đội còn lại thuộc Pháp. Xét về phong độ từ đầu mùa của các CLB, dù vừa giành chiến thắng 3-0 trước Olympiakos, nhưng Man United vẫn bị đánh giá thấp nhất trong số 8 CLB tứ kết.

Thế nên, sẽ không lạ khi mà các đối thủ đều muốn… được gặp M.U, khi UEFA tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên. Yếu tố chung quốc gia và cùng bảng đấu đều không còn giá trị từ vòng tứ kết. Vấn đề của M.U là sự ổn định, mà cụ thể hơn là chiến thuật của David Moyes. Cựu HLV Everton vẫn còn đang loay hoay đi tìm cho mình dấu ấn riêng cùng M.U, đội bóng vốn đã thấm nhuần triết lá và cá tính của Ser Alex Ferguson.

Từ đầu mùa, M.U đã thua Liverpool trong cả hai lượt Premier League mà không ghi nổi bàn nào. “Quỷ đỏ” chỉ giành 1 điểm sau hai lượt trận với Chelsea; thua Man City 1-4 trong trận derby. Phong độ trên sân khách của M.U càng tệ hơn, và có vẻ như đội chủ nhà nào cũng đủ sức buộc thầy trò Moyes cúi mặt ra về.

"Kinh điển", hay derby châu Âu?

Một trong những điểm nhấn được chờ đợi trong lễ bốc thăm là trận “Kinh điển”. Lần đầu tiên và duy nhất Real Madrid và Barca gặp nhau ở Champions League diễn ra mùa 2010-11. Khi ấy, Barca đánh bại kình địch ở bán kết và sau đó đăng quang.

Do lá thăm ngẫu nhiên, nên khả năng trận “Kinh điển” diễn ra ở vòng tứ kết không hề nhỏ. Nếu điều này thành hiện thực, Barca và Real sẽ gặp nhau tổng cộng 4 trận chỉ trong vòng chưa đầy 4 ngày. Trận “Kinh điển” đầu tiên sẽ đá cuối tuần này, khi hai đội quyết định chức vô địch La Liga tại Bernabeu. Trong trường hợp gặp nhau ở tứ kết Champions League, lượt đi đá ngày 1-2/4 và lượt về ngày 8-9/4. Trận “Kinh điển” cuối cùng là chung kết Cúp Nhà Vua, diễn ra trên sân Mestalla ngày 16/4.

Trận derby châu Âu ngay từ vòng tứ kết cũng là có khả năng. Mùa này, tính trong 8 đội có mặt ở vòng tứ kết, cuộc chiến Real Madrid và Bayern Munich được xem là derby châu Âu. Bayern đang là ĐKVĐ, đồng thời cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi quán quân mùa này. Real của Carlo Ancelotti cũng rất mạnh, và đang là đội dẫn đầu La Liga. Real hiện trải qua chuỗi 31 trận bất bại.

Real và Bayern cũng là hai đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Champions League/C1 hiện có mặt ở tứ kết. Đội bóng Tây Ban Nha đang đi tìm vinh quang thứ 10 (Decima). Bayern có 5 lần vô địch. Nếu có derby châu Âu, sẽ còn là cuộc chiến nhỏ về cá nhân, giữa Ribery và Cristiano Ronaldo. Hồi đầu năm, Ribery bị Ronaldo qua mặt trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013, và ngôi sao người Pháp không xem chiến thắng của đối thủ là thuyết phục.

Tất nhiên, nếu Bayern Munich gặp bại tướng ở bán kết mùa trước là Barca cũng rất thú vị. Bởi vì, đó là cuộc chiến mà Pep Guardiola là tâm điểm. Barca hiện nay là một tay Pep gầy dựng, và bản sắc mà ông thổi vào đội bóng vẫn chưa phai nhạt.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X