Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Atletico vs Real: Chìa khóa nằm ở Pepe

Thứ Ba 14/04/2015 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải gần đây, derby thành Madrid giữa Atletico vs Real bỗng dưng trở thành ác mộng đối với thầy trò HLV Ancelotti. Họ không yếu hơn đoàn quân của Simeone nhưng luôn là đội lép vế trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vì vậy vấn đề của Ancelotti lúc này là cần phải tìm ra công thức mới để khắc chế lối chơi của Rojiblancos.

Kể từ khi Simeone lên dẫn dắt Atletico Madrid vào tháng 12/2011, Kền kền trắng chỉ thắng được người hàng xóm duy nhất 1 trận ở La Liga. Sau đó là chuỗi những ngày tháng mà nửa đỏ trắng lấn át trong các trận derby thành Madrid. Mỗi khi trận Atletico vs Real sắp diễn ra là một lần các Madridista run lên bần bật bởi Kền kền trắng đã nắm chắc phần thua. Trong 5 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội, thầy trò HLV Simeone đã thắng tới 4 và hòa 1. Ngay cả khi Ronaldo và các đồng đội có phong độ cực kỳ khủng khiếp hồi đầu mùa giải năm nay thì họ vẫn trở thành “con mồi” cho Atletico Madrid.

Tu ket Atletico vs Real Chia khoa nam o Pepe hinh anh
Real cần chất chiến đấu của Pepe để chống lại Atletico

Thật ra không phải là trận Atletico vs Real luôn có phần thắng nghiêng về thầy trò HLV Simeone. Tại mùa giải trước, Real đã thắng người hàng xóm 2 lần ở Cúp nhà vua với tổng tỷ số là 5-0. Tuy nhiên cần phải nhớ rằng đó là giải đấu mà thầy trò HLV Simeone đã buộc phải buông xuôi vì họ dồn sức vào thi đấu ở La Liga và Champions League. Kết quả là Simeone đã đúng khi Rojiblancos lần đầu lên ngôi tại La Liga sau 17 năm chờ đợi, còn ở Champions League thì họ đã vào tới trận chung kết. Còn mỗi khi đội chủ sân Calderon đá với 100% khả năng thì rất khó để Real hay bất cứ đối thủ nào có thể giành chiến thắng.

Không khó để nhận ra sức mạnh nằm trong lối chơi của Atletico nằm ở chất chiến đấu của các cầu thủ. Rojiblancos vào thời điểm này là hình ảnh của Simeone khi còn thi đấu với sự nhiệt huyết nhưng cũng rất tinh quái trong mỗi pha bóng. Theo thống kê thì quân của Simeone chính là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất tại châu Âu hiện nay. Đó là cách đá mà Atletico Madrid có thể phá lối chơi của hầu như mọi đội bóng trên thế giới hiện nay. Vậy thì Ancelotti và Real cần phải làm gì để vượt qua đối thủ cùng thành phố vô cùng khó chịu trong 2 trận tứ kết Champions League sắp tới?

Trong mùa giải năm nay, lối chơi của Atletico đã từng bị Luis Enrique bắt “thóp” vào tháng 1 vừa qua. Chỉ trong vòng 2 tuần, Barcelona đã đánh bại Rojiblancos tới 3 lần ở cả La Liga và Cúp nhà vua. Chìa khóa để Enrique đánh bại được Simeone chính là việc sử dụng 2 “máy quét” ở khu vực giữa sân là Mascherano và Busquets. Khi mà Atletico không giành được ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi ở giữa sân là coi như đã suy giảm hơn 50% sức mạnh. Vì thế nếu Real muốn tái lập kỳ tích của gã khổng lồ xứ Catalan thì chỉ còn cách gia tăng chất thép cho khu vực giữa sân. Ở Bernabeu lúc này chỉ có Khedira được coi là một cầu thủ có khả năng tranh chấp tay đôi tuy nhiên tuyển thủ Đức đã sa sút phong độ quá nhiều so với trước đây. Thực tế là trong trận derby Madrid gần đây nhất thì Ancelotti đã sử dụng Khedira nhưng kết quả hết sức thảm bại, họ thua 0-4.

Thành tích đối đầu 10 trận gần đây giữa Atletico Madrid vs Real Madrid

 

07/02/15

Atletico Madrid

4-0

Real Madrid

16/01/15

Real Madrid

2-2

Atletico Madrid

08/01/15

Atletico Madrid

2-0

Real Madrid

14/09/14

Real Madrid

1-2

Atletico Madrid

23/08/14

Atletico Madrid

1-0

Real Madrid

20/08/14

Real Madrid

1-1

Atletico Madrid

25/05/14

Real Madrid

1-1

Atletico Madrid

02/03/14

Atletico Madrid

2-2

Real Madrid

12/02/14

Atletico Madrid

0-2

Real Madrid

06/02/14

Real Madrid

3-0

Atletico Madrid

Những tiền vệ trung tâm của Real như Kroos, Modric, Illarramendi hay Silva đều thuộc mẫu cầu thủ chơi thiên về đấu óc và kỹ thuật, nhưng lại bị đánh giá rất yếu ở khả năng tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là Kền kền trắng phải sớm đầu hàng Atletico bởi họ còn 1 cầu thủ rất thích hợp trong hoàn cảnh hiện tại – Pepe. Trung vệ người Bồ Đào Nha luôn là một trong những cầu thủ chơi quyết liệt nhất trong những năm gần đây. Vì vậy sự “hung hãn” của Pepe ở khu vực giữa sân sẽ khiến Rojiblancos không dễ để phát huy sở trường của mình. Nếu Ancelotti để Pepe đá tiền vệ phòng ngự thì ông vẫn có Ramos và Varane tương đôi chắc chắn ở hàng thủ. Đây là phương án không tồi cho Kền kền trắng trong trận lượt đi này, nhất là khi họ chỉ cần không thua tại Calderon. Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua đó là việc Pepe đã từng được Mourinho sử dụng khá nhiều lần ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Chắc chắn, “máy chém” sẽ chẳng hề thấy xa lạ khi được tái sử dụng ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ thêm 1 lần nữa.

Cái khó duy nhất của Ancelotti trong trường hợp này là sơ đồ 4-3-3 khá cứng ngắc của ông. Carletto chẳng dám để ai trong số 6 siêu sao là Ronaldo, Bale, Benzema, Kroos, James hay Modric ngồi ngoài. Hy vọng rằng, trận thua muối mặt 0-4 cách đây 2 tháng sẽ là lời cảnh tỉnh cho Ancelotti trong lần tái ngộ này. Đây là lúc mà họ cần chất chiến đấu chứ không phải là sự đẹp mắt nữa, và ở khoản này họ đang cần sự xuất hiện của Pepe ở khu vực giữa sân hơn bao giờ hết.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X