Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Kante đến Bailly: 7 ngôi sao tăng giá chóng mặt sau một mùa giải

Thứ Ba 19/07/2016 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – N’golo Kante vừa gia nhập Chelsea cách đây vài ngày với mức phí chuyển nhượng lên tới 32 triệu bảng, chỉ một năm sau khi anh được Leicester chiêu mộ với giá chưa đầy 6 triệu bảng. Nhưng tân binh của The Blues không phải là trường hợp duy nhất từng thổi giá chuyển nhượng của mình lên chóng mặt.

N’golo Kante
Đến Leicester với giá 5.6 triệu bảng năm 2015
Chelsea mua lại 32 triệu bảng năm 2016
Tu Kante den Bailly 7 ngoi sao tang gia chong mat sau mot mua giai hinh anh
Kante vừa cập bến Chelsea với giá 32 triệu bảng

Kante đã trải qua một mùa giải thực sự đáng kinh ngạc. Rất ít người biết đến cầu thủ người Pháp khi anh chuyển đến thi đấu cho ứng cử viên xuống hạng Leicester. Tuy nhiên, Kante đã trở thành trụ cột quan trọng giúp “bầy cáo” gây sốc với toàn thế giới khi đăng quang chức vô địch cổ tích ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Cầu thủ người Pháp được so sánh với danh thủ Makelele của Chelsea và hứa hẹn cũng sẽ thành công y như tiền bối của mình ở những mùa giải tới.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 19/7: Liverpool tính chiêu mộ hung thần của Messi
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (19/7) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội...

James Rodriguez
Đến Monaco với giá 45 triệu euro năm 2013
Real Madrid mua 80 triệu euro năm 2014
Tien ve De Bruyne hinh anh 2
James Rodriguez đang đứng trước nguy cơ bị Real thanh lý

James Rodriguez gia nhập Monaco từ Porto với kỳ vọng rất lớn do số tiền chuyển nhượng khổng lồ với một cầu thủ còn quá trẻ. Đáng tiếc là áp lực đã khiến tiền vệ sinh năm 1991 thi đấu không được như kỳ vọng trong màu áo đội bóng xứ Công quốc. Song cầu thủ 25 tuổi đã bùng nổ mạnh mẽ để giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại World Cup 2014. Sau màn trình diễn ấn tượng tại Brazil, James Rodriguez đã cập bến Real Madrid với mức phí chuyển nhượng khó tin. Dẫu vậy, anh không thể hiện được quá nhiều tại sân Bernabeu và đang đứng trước nguy cơ chia tay Kền kền trắng ngay hè này.

Vincent Janssen
Đến AZ Alkmaar với giá 500.000 euro năm 2015
Tottenham mua 22 triệu euro năm 2016
Tien ve De Bruyne hinh anh 3
Vincent Janssen được mệnh danh là Van Nistelrooy mới

Trước khi cập bến AZ Alkmaar năm ngoái, Vincent Janssen chỉ có kinh nghiệm thi đấu ở giải hạng nhất Hà Lan trong màu áo đội bóng nhỏ Almere City. Tuy nhiên, ngay khi được thi đấu tại sân chơi lớn nhất ở Hà Lan, cầu thủ 22 tuổi đã bất ngờ tỏa sáng rực rỡ. Anh ghi được tới 31 bàn thắng sau 49 trận đấu mùa trước và giành ngôi Vua phá lưới giải Eredivisie. Khi được gọi lên tuyển Hà Lan, Janssen cũng lập tức gây ấn tượng khi đóng góp 3 bàn thắng sau 5 trận giao hữu. Hiện giờ, cầu thủ này đang bắt đầu được so sánh với huyền thoại Ruud van Nistelrooy và nhiều khả năng sẽ là cái tên dẫn dắt hàng công Hà Lan trong những năm tới.

Eric Bailly
Đến Villarreal với giá 5.7 triệu euro năm 2015
Manchester United mua 40 triệu euro năm 2016
Tien ve De Bruyne hinh anh 4
Tiềm năng phát triển của Eric Bailly là rất lớn

Dù chỉ thi đấu vỏn vẹn vài trận cho Espanyol nhưng Bailly vẫn lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của Villarreal. “Tàu ngầm vàng” không gặp nhiều khó khăn để chiêu mộ cầu thủ người Bờ Biển Ngà vì anh không nằm trong kế hoạch của đội bóng xứ Catalan. Sau một vài tháng bắt nhịp với đội bóng mới, Bailly đã dần dần trở thành trụ cột không thể thiếu của Villarreal, giúp đội chủ sân El Madrigal kết thúc mùa giải năm ngoái ở vị trí thứ 4 chung cuộc tại La Liga. HLV Jose Mourinho đã nhanh chóng nhận ra tài năng của Bailly và chi một số tiền khủng để chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi để chuẩn bị cho công cuộc chinh phục Premier League mùa tới.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 18/7: M.U tăm tia Xavi xứ Wales
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (18/7) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội...

Marquinhos
Đến Roma với giá 3 triệu euro năm 2012
PSG mua 31.4 triệu euro năm 2013
Tien ve De Bruyne hinh anh 5
Marquinhos là một trong những trung vệ trẻ được đánh giá cao hiện nay

Trong công cuộc tái thiết lại Roma, HLV Zdenek Zeman đã ký hợp đồng với sao trẻ Marquinhos, cái tên khá xa lạ với làng túc cầu thế giới vào thời điểm đó. Tuy nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của vị chiến lược gia người CH Séc, cầu thủ trẻ người Brazil đã thi đấu ấn tượng và thể hiện được những tiềm năng đáng chú ý. Các CLB tại châu Âu đã cạnh tranh nhau gắt gao cho hiện tượng mới nổi này và PSG là những người giành chiến thắng khi trả cho Giallorossi số tiền gấp hơn 10 lần giá trị chuyển nhượng của Marquinhos trước đó một năm.

Kevin De Bruyne
Đến Wolfsburg với giá 18 triệu bảng năm 2014
Manchester City mua 55 triệu bảng năm 2015
Tien ve De Bruyne hinh anh 6
Kevin De Bruyne tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm ngoái

Tài năng của Kevin De Bruyne là điều mà hầu hết mọi người đều nhìn thấy ngoại trừ HLV Jose Mourinho. “Người đặc biệt” quá ám ảnh về việc phải giành chức vô địch Premier League nên đã hạn chế tối đa cơ hội ra sân của các cầu thủ trẻ ở mùa giải 2014/15. Điều đó khiến cho De Bruyne cảm thấy ức chế và đã chuyển đến Bundesliga thi đấu trong màu áo Wolfsburg. Tại đây, tiền vệ người Bỉ đã thi đấu một mùa giải ấn tượng với số bàn thắng và kiến tạo khủng khiếp.

Nhờ đó, anh được Man City đưa trở lại thi đấu ở Premier League với số tiền chuyển nhượng kỷ lục hè năm ngoái. De Bruyne tiếp tục thể hiện vô cùng ấn tượng tại sân Etihad và có khả năng sẽ trở thành “nhạc trưởng” của The Citizens thay David Silva ở những mùa giải tới.

Dejan Lovren
Đến Southampton với giá 8.5 triệu bảng năm 2013
Liverpool mua 20 triệu bảng năm 2014
Tien ve De Bruyne hinh anh 7
Lovren đang dần trở thành trụ cột quan trọng tại sân Anfield

Southampton đã chơi một canh bạc khi bỏ ra số tiền khá lớn để chiêu mộ trung vệ người Croatia. Và sự liều lĩnh của đội chủ sân St. Mary’s đã có kết thúc tốt đẹp khi Lovren thi đấu chói sáng dưới sự chỉ đạo của HLV Mauricio Pochettino. Không chỉ có những kỹ năng phòng ngự tốt, khả năng tham gia tấn công trong những tình huống cố định của cầu thủ 27 tuổi là khá ổn. Anh vừa trải qua hai mùa giải không thực sự thành công tại sân Anfield nhưng đang cho thấy những dấu hiệu cải thiện phong độ trong thời gian gần đây. Với việc Skrtel đã chia tay Liverpool, cựu cầu thủ Lyon nhiều khả năng sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự The Kop mùa tới.

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X