Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ đại gia châu Âu nhảy vào tranh chân sút "lạ hoắc" đến từ Hy Lạp

Thứ Hai 14/10/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thực ra con số đội bóng theo đuổi Konstantinos Mitroglou không chỉ dừng lại ở 4...

Konstantinos Mitroglou
Konstantinos Mitroglou

Trước mùa giải này, chẳng ai biết đến Konstantinos Mitroglou là ai, bởi nhiều lí do khác nhau. Bất chấp việc Mitroglou là chân sút số 1 ở Olympiakos, nhưng rõ ràng Hy Lạp chẳng phải là một nền bóng đá quá khá khẩm ở châu Âu. Hơn nữa, trước khi mùa bóng này diễn ra, anh cũng không để lại thành tích gì quá nổi bật để người ta chú ý. Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng của mùa giải 2013-2014 trôi qua, cả châu Âu đã phải náo loạn vì những gì Mitroglou làm được. Hiện tại, anh có 6 CLB (chính thức) theo đuổi, còn có bao nhiêu đội "xếp hàng" và "thăm dò tình hình" thì chưa rõ.

Cả Liverpool, Arsenal, Borussia Dortmund, Inter Milan, Genoa và Benfica đều đã điền Konstantinos Mitroglou vào danh sách cần phải "săn" trong chợ đông sắp tới. Lí do là vì từ đầu mùa tới giờ, Mitroglou đã ghi được tới... 4 hat-trick, thành tích vượt trên cả những cầu thủ xuất sắc nhất đang chơi ở các giải đấu được đánh giá là có đẳng cấp cao hơn. Nếu như những bàn thắng của Mitroglou chỉ đến từ những trận trong giải VĐQG Hy Lạp thì chẳng có gì đáng bàn, đằng này ở Champions League, anh đã có 1 lần ghi được tới 3 bàn vào lưới Anderlecht. Điều này làm cho các đại gia châu Âu "phát cuồng".

Hẳn vậy, Liverpool dù đã có Sturridge - Suarez nhưng không có phương án thay thế hoàn hảo, Arsenal cũng chỉ có Giroud là chân sút đích thực, Inter trong vài năm qua chưa bao giờ có chân sút đẳng cấp và ổn định (Palacio và Milito chơi rất phập phù), còn Dortmund phải chuẩn bị cho việc Lewandowski ra đi càng sớm càng tốt. Chẳng thế mà Mitroglou được điền tên vào danh sách tuyển mộ của các đội bóng này. Anh là người dày dạn kinh nghiệm ở các đấu trường lớn khi liên tục có tên trong đội hình của U19, U21 và ĐTQG Hy Lạp, và cũng đã cùng Olympiakos đá Champions League. Từ đầu mùa tới giờ, Mitroglou đã ghi tới... 14 bàn thắng, bao gồm 9 bàn ở giải VĐQG Hy Lạp, 3 bàn ở Champions League và 2 bàn ở VL World Cup 2014. Trên đấu trường quốc tế, anh đã có tới 20 bàn cho các cấp ĐT của Hy Lạp với hiệu suất nổ súng đáng nể.

Hơn nữa, Mitroglou chẳng lạ gì với môi trường bóng đá đỉnh cao tại châu Âu. Trước đây, chân sút sinh năm 1988 này đã có 1 năm thi đấu tại Borussia Moenchengladbach. Sau khi hồi hương, Mitroglou đã ghi tới 36 bàn trong 80 trận cho Olympiakos. Trong 2 mùa giải 2010-2011 và 2011-2012, anh được cho Panionios và Atromitos mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm, và tiếp tục thể hiện bản năng săn bàn vô cùng khủng khiếp với 8 bàn sau 11 trận cho Panionios và 16 bàn trong 28 trận cho Atromitos.

Konstantinos Mitroglou có đầy đủ tố chất của một tay săn bàn đẳng cấp châu Âu: sự nhạy bén, tốc độ và khả năng tì đè, làm tường tốt đã biến thể hình cao 1m88 của anh thành một lợi thế lớn trong những cuộc chiến cả trên không và dưới mặt đất. Lúc này, 7 triệu bảng là mức giá mà Liverpool cùng Arsenal sẵn sàng bỏ ra để có được Mitroglou, nhưng với sự cạnh tranh khủng khiếp đến từ toàn châu Âu, có lẽ giá của chân sút này sẽ được đội lên khá cao trong thời gian tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X