Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Camp Nou đến Bernabeu: Mourinho, hôm nay đã là một ngày khác

Thứ Tư 25/04/2012 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đây, Mourinho thường mất ăn mất ngủ vì tìm cách đối phó với Barca. Nhưng sau đêm 21/4, mọi chuyện đã bước sang một ngã rẽ mới tích cực hơn. Khi thực sự thoát khỏi áp lực “El Clasico” và bỏ túi danh hiệu vô địch La Liga, đã đến lúc Mou thỏa sức vẫy vùng trên mặt trận Champions League.

Khi Real đánh bại Barca ngay tại Camp Nou, những cầu thủ áo trắng được tung hô không tiếc lời. Từ mặt báo cho đến truyền hình, trên cả sóng phát thanh nữa, người ta nói đi nói lại về bàn thắng đẳng cấp của Ronaldo; về khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp Khedira. Trong một lần hiếm hoi không mang hình ảnh một “tiều phu”, Pepe đã cùng Ramos bắt chết Messi…

Quá nhiều người hùng, quá nhiều ngôi sao, và sẽ là thiệt thòi nếu không dành cho Mourinho ít nhất một lời khen. Ông xứng đáng nhận được như thế, sau một trận “El Clasico” đầy quyết đoán. Nếu như thất bại trước Bayern bắt nguồn từ sự nhút nhát của Mou, thì trận thắng Barca là một “người đặc biệt” đổi khác hoàn toàn. Mou đã quyết đoán từ cách dùng người đến việc tiếp cận trận đấu. Thay cho những lùm xùm thường có trong các trận “El Clasico” trước, Mou trở nên điềm tĩnh và hiền một cách kỳ lạ. Ngay cách ăn mừng chiến thắng của nhà cầm quân người Bồ cũng vừa phải, chứ không bốc đồng.

Mourinho nay đã khác rồi
Mourinho nay đã khác rồi

Phải biết rằng, sức ép mà Mou phải chịu khi đến Camp Nou là rất lớn. Nào là tính toán để Real không bại trận trước Barca, rồi thêm áp lực từ trận lượt đi thua Bayern. Nếu Real thua Barca, ngôi đầu bảng La Liga vẫn nằm trong tay, nhưng không thể biết được điều tồi tệ nào sẽ xảy ra trong tương lai. Nó có thể thành một chuỗi phản ứng dây chuyền, khiến Real thua tiếp hoặc hòa Bayern, rồi đánh mất luôn lợi thế 1 điểm ở những vòng cuối La Liga.

Sức ép đã được vượt qua một cách không thể tốt hơn, và Mou có quyền ngẩng cao đầu sau chiến thắng.

Hôm nay đã là một ngày khác

Gần hai năm ở Tây Ban Nha, với 10 trận “El Clasico” không thể chiến thắng trong 90 phút, mở đầu bằng một thất bại “bàn tay nhỏ”, Mou đã giải được “lời nguyền Pep Team”. Chiến thắng ngay tại Camp Nou, trong trận “El Clasico” thứ 11, cũng chỉ ra rằng, với Mou hôm nay đã là một ngày khác. Real đã không còn phải “núp bóng” Barca nữa (mà thực tế, đã đứng trên từ nhiều tháng qua), và Mou cũng không phải cúi đầu khi đối mặt với Pep.

Hôm nay đã là một ngày khác, những ký ức buồn đã đi vào dĩ vãng để nhường chỗ cho hy vọng mới sáng hơn. Khi mà Mou đã vượt qua được những rào cản tâm lý mang tên “El Clasico”, cũng đồng nghĩa ông có được sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc chơi đang đi vào giai đoạn cuối tại đấu trường Champions League, và biến tham vọng “Decima” của Real đến gần hơn với hiện thực. Real có cú “Decima” mà họ đang chờ đợi ngót một thập niên, và Mou đi vào lịch sử với tư cách HLV đầu tiên giành 3 chiếc Cúp Champions League với 3 CLB khác nhau.

Trước hết, để được trở lại Munich cho giấc mơ “Decima”, Real cần vượt qua Bayern. Niệm vụ: thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Với đội bóng vừa lột xác lên một tầm mới khi đánh bại Bacra, đó không phải nhiệm vụ quá nặng nề. Bản thân Mou đã cho thấy ông là một chuyên gia trên sân chơi châu Âu, cũng như các trận đối đầu trực tiếp, nên các Madridista càng có lý do để chờ đợi cuộc lật đổ trên sân nhà Bernabeu. Ngoài ra, mùa này Real toàn thắng tại Bernabeu trong khuôn khổ Champions League.

Jupp Heynckes quá giỏi về chiến thuật lẫn cách dùng người, lại càng không ngán bầu không khí trên khán đài Bernabeu (vì ông đã quá hiểu nó, từ hơn một thập niên trước). Nhưng, với niềm vui từ việc đánh bại Pep, tại sao không cho Mou quyền được nghĩ đến một thắng lợi khác khi đấu trí với Heynckes, một trong những “phù thủy” của bóng đá hiện đại?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X