Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Arsenal và Man Utd: Europa League giờ là lãnh địa của người Anh?

Thứ Sáu 06/04/2018 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm thứ hai liên tiếp, bóng đá Anh xuất hiện thêm một đại diện trong nhóm Big Six phải quyết tâm giành chức vô địch Europa League. Arsenal đang đi đúng con đường Man Utd băng qua mùa trước. 

 
Khi Arsenal theo bước Man Utd
 
Mùa trước, Man Utd của Jose Mourinho chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Premier League, đồng nghĩa với việc không giành suất dự Champions League 2017-18. Nhưng ngôi vô địch Europa League sau khi đánh bại Ajax trên sân Friends Arena giúp "quỷ đỏ" nghiễm nhiên có suất tại Champions League.
 
Tu Arsenal va Man Utd Europa League gio la cua nguoi Anh hinh anh
Arsenal và Man Utd đều nỗ lực tại Europa League để giành quyền dự Champions League.

Giờ thì Arsenal đang đi trên đúng con đường đó. Nếu không có gì bất ngờ, "pháo thủ" nhiều khả năng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, giống Man Utd năm ngoái. Cách duy nhất để họ trở lại Champions League là vô địch đấu trường hạng hai châu Âu. 
 
Thầy trò Arsene Wenger tiến gần hơn đến mục đích khi đánh bại CSKA Moscow với tỉ số 4-1 ở trdận lượt đi trên sân nhà. Sự nghiêm túc là điều ai cũng nhận thấy khi Arsenal ra sân với đội hình mạnh nhất khi đối thủ chỉ là CSKA Moscow, một đội bóng chỉ được đánh giá ở bậc trung tại châu Âu. 
 
Không những thế, phát biểu thận trọng của Arsene Wenger sau trận càng cho thấy Europa League quan trọng với Arsenal. Thắng đến 4-1 nhưng "giáo sư" vẫn khẳng định Arsenal phải tập trung tối đa cho trận lượt về, tránh việc để đối thủ "bật" lại. 
 
Sự thận trọng của Wenger thời điểm hiện tại giống Jose Mourinho mùa trước đến kỳ lạ. Cuối mùa trước, "người đặc biệt" không ngần ngại thừa nhận rằng Europa League là mục tiêu tối thượng của "quỷ đỏ".

Dễ nhận thấy chức vô địch Europa League là con đường duy nhất để Arsenal và Man Utd được góp mặt ở "mâm trên" Champions League.
 
Europa League giờ là của người Anh?

 
Phần đa những đội bóng lớn ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu không mấy mặn mà với Europa League, khi họ hoặc tập trung cho Champions League, hoặc củng cố vị trí trong top 4. Mùa này, Atletico Madrid là đối thủ duy nhất có thể đe dọa ngôi vô địch Europa League của thầy trò Arsene Wenger. 
 
Man Utd vo dich Europa League mua truoc.
Man Utd vô địch Europa League mùa trước.

Tuy nhiên, HLV Diego Simeone chưa một lần phát biểu đao to búa lớn về Europa League, bởi đơn giản Atletico chắc suất dự Champions League mùa sau khi nằm trong top 4 La Liga. Thế nên quyết tâm của Atletico Madrid vẫn là một dấu hỏi, trong khi Arsenal ai cũng hiểu phải đá với 120% sức lực để giành lấy ngôi vô địch, đồng nghĩa với tấm vé thông quan dự cúp C1 mùa sau.
 
Từ Arsenal và Man Utd, ai cũng thấy Europa League có thể trở thành "lãnh địa" của những ông lớn tại Premier League. Hiện tại, bóng đá Anh đang có đến 6 đội bóng lớn tranh nhau 4 vị trí dự Champions League, hai đội còn lại buộc phải tìm tấm vé thông qua ngôi vô địch Europa League.
 
Xét về sức mạnh, các đội bóng tham dự đấu trường hạng hai châu Âu sao có thể so sánh với những ông lớn nằm trong nhóm Big Six của Premier League. Sau trận thua Arsenal, HLV Gennaro Gattuso từng lắc đầu ngao ngán thừa nhận chất lượng cầu thủ giữa hai đội có sự chênh lệch không nhỏ. Nên nhớ lực lượng của AC Milan không yếu nhưng vẫn khó sánh ngang với những đội bóng lớn ở Anh.
 
Hiện tại, Chelsea là đội bóng Anh có nguy cơ không được dự Champions League mùa sau lớn nhất. Liệu sang năm, người ta có được chứng kiến The Blues chạy đua cho ngôi vô địch Europa League?

Thong so tran dau Arsenal 4-1 CSKA Moscow
Thông số trận đấu Arsenal 4-1 CSKA Moscow
Arsenal 4-1 CSKA Moscow: Thắng tưng bừng, Pháo thủ sớm đặt chỗ ở vòng bán kết Europa League
Thầy trò HLV Arsene Wenger đã tỏ ra quá mạnh trong cuộc tiếp đón đại diện nước Nga ở lượt đi tứ kết Europa League đêm qua. Họ đã giải quyết gọn nhẹ đối thủ chỉ...

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X