Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer từ Anh vẫn gửi lời đanh thép bảo vệ các học trò bên Ý

Thứ Sáu 06/12/2019 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu đanh thép của HLV người Na Uy về vụ việc Romelu Lukaku và Chris Smalling bị kỳ thị, phân biệt chủng tộc công khai trên một tờ báo nổi tiếng của Italia.

Nền bóng đá Italia, đất nước nổi tiếng với tư tưởng dân tộc cực đoan, vừa mới dậy sóng với vụ bê bối phân biệt chủng tộc của một tờ báo lớn. Cụ thể để hướng tới trận đấu tâm điểm giữa Inter Milan và AS Roma cuối tuần này, Corriere dello Sport đã thể hiện hình ảnh của Romelu Lukaku và Chris Smalling trên trang nhất kèm dòng tiêu đề nổi bật ở chính giữa “Black Friday”.

Đây không phải lời giới thiệu đơn thuần cho thời điểm cuối tuần tháng 11 khi các sản phẩm được giảm giá cũng như mở hàng cho mùa mua sắm Giáng Sinh, mà là một hình thức cố tình ám chỉ cả hai cầu thủ da màu tân binh Serie A Lukaku và Smalling cùng xuất hiện trên mặt báo thay vào đó.

Solskjaer nói về vụ Lukaku vs Smalling bị phân biệt chủng tộc ở Ý hình ảnh
Lukaku vs Smalling bị phân biệt chủng tộc ở Ý, HLV Solskjaer của MU lên tiếng bảo vệ

Ngay lập tức, Corriere dello Sport phải hứng chịu làn sóng chỉ trích kịch liệt từ dư luận. Không chỉ tiếng nói của người trong cuộc như những nạn nhân bị xúc phạm công khai, các CLB chủ quản Roma và Inter cũng như cả AC Milan đều tiến hành động thái thiết thực để phản đối.

Theo đó, tờ báo này đã ba đội bóng lớn tẩy chay, cấm cửa các phóng viên đến sân tác nghiệp và tuyên bố ngưng hợp tác vô thời hạn. Quả báo đích đáng vẫn chưa dừng lại ở đây, khi HLV Ole Gunnar Solskjaer từ Anh cũng đã có phát biểu lên án, đồng thời bảo vệ hai cậu học trò cũ của mình.

Chia sẻ của nhà cầm quân người Na Uy trước thềm derby Manchester: “Khi nhìn thấy trang nhất của tờ báo đó, tôi đã thực sự không thể tin nổi vào mắt mình. Đó là những gì tồi tệ, ngu xuẩn nhất có thể tưởng tượng ra ở một số con người.”

“Tất nhiên, chúng tôi cần phải có trách nhiệm bảo vệ cầu thủ của mình, Chris và cả Romelu nữa, dẫu cho cậu ấy đã ra đi. Tôi không nắm rõ hay muốn can thiệp vào nghiệp vụ báo chí của bất cứ ai, nhưng những tư tưởng như thế này thật đáng khinh bỉ và cần phải diệt trừ khỏi bóng đá cũng như cuộc sống này.”

Lukaku và Smalling bị truyền thông Ý kỳ thị chủng tộc công khai
Mang tiếng là tờ báo thể thao nổi tiếng nhất đất nước, Corriere dello Sport vừa mới gây nên một vụ bê bối đáng xấu hổ khi có hơi hướm phân biệt chủng tộc...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X