Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ 2018, Serie A giành lại 4 suất dự Champions League

Thứ Bảy 27/08/2016 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều năm sa sút, Serie A sẽ lại có được 4 suất tham dự Champions League kể từ mùa giải 2018/2019.
Tu 2018, Serie A gianh lai 4 suat du Champions League hinh anh
Champions League đã thay đổi rất nhiều so với trước kia

Trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2016/2017 diễn ra cách đây ít ngày, UEFA đã công bố luôn những thay đổi mới của giải đấu số một Châu Âu. Đáng chú ý nhất trong số này chính là việc phân chia lại số suất tham dự Champions League đối với một số quốc gia, trong đó có Italia.

Cụ thể, từ mùa giải 2018/2019, Serie A sẽ được khôi phục lại 4 suất tham dự Champions League như trước kia, trong đó 3 suất được vào thẳng vòng bảng còn 1 suất của đội xếp thứ 4 phải đá vòng play-off. Hiện tại, giải đấu số một Italia đang chỉ có 3 suất dự Champions League trong đó 2 vé vào thẳng và 1 vé đá play-off. Thay đổi này khiến Serie A trở thành giải đấu nhận được niềm vui nhiều nhất.

Ngoài những thay đổi trên, mọi quy định hiện tại sẽ được giữ nguyên như thể thức thi đấu và thể thức giành vé dự giải qua giải quốc nội. UEFA Champions League sẽ tiếp tục có 32 đội dự vòng bảng và 16 đội lọt vào vòng knock-out.

Ngoài ra, một công ty con sẽ được thành lập để đóng vai trò chiến lược trong việc hoạch định tương lai và quản lý các giải đấu cấp CLB, tên là "UEFA Club Competitions SA", nợi một nửa nhân sự điều hành sẽ được chỉ định bởi UEFA và nửa còn lại được ECA chỉ định.

Bên cạnh đó, lợi ích tài chính cho các CLB tham gia các giải cũng sẽ được tăng đáng kể. Việc phân chia tiền thưởng sẽ chia thành 4 phần mới (thưởng tham dự, thành tích tại giải đấu, điểm số của câu lạc bộ trên bảng xếp hạng, thị trường chung) sẽ đánh giá thành tích của các đội tốt hơn, khi phần chia từ thị trường chung giảm.

Để có được thành tựu này, công đầu được cho là thuộc về Giám đốc Umberto Gandini của AC Milan và CEO Bayern Munich là Karl-Heinz Rummenigge.

Tường Minh 


Báo bóng đá cập nhật tin chuyển nhượnglịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X