Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TTCN: Tân binh hàng hiệu và tương lai bấp bênh của kẻ ra rìa

Thứ Sáu 28/06/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang dần nóng lên với những bản hợp đồng bom tấn. Song song với những thương vụ đình đám đó là một tương lai mờ mịt của hàng loạt ngôi sao. Lẽ thường, người đến ắt phải có kẻ ra đi, khi một đội bóng thực hiện thương vụ lớn đồng nghĩa với việc sẽ có ít nhất một ngôi sao trong đội hình trở thành người thừa.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè đã và đang được làm nóng dần lên với những thương vụ đình đám như Goetze (Bayern Munich), Falcao (Monaco), Schurrle (Chelsea), Navas, Fernandinho (Man City), Tevez (Juventus) và tất nhiên là cả Neymar (Barca) cùng bản hợp đồng được coi là đình đám nhất. Higuain, Thiago Alcantara, Cavani, Lewandowski và Gareth Bale cũng là những cái tên nhiều khả năng sẽ làm nên chấn động thời gian tới. Và, như một hệ quả tất yếu, những thương vụ ấy sẽ dẫn tới việc có những ngôi sao ở các đội bóng đó bị cho ra rìa. Dưới đây là 5 ngôi sao đang đứng trước tương lai mờ mịt ở mùa giải tới nếu không nhanh chóng tìm cho mình một bến đỗ mới.

Demba Ba (Chelsea)

Hiện tại, Cavani hoặc Lewandowski là những mục tiêu mà HLV Jose Mourinho muốn đưa về để làm trung phong cắm duy nhất trong đội hình của Chelsea. Tân binh Schurrle cũng là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của The Blues. Bởi thế, một chân sút trong số những cái tên Demba Ba, Torres, Lukaku sẽ phải ra đi. Lukaku được coi là tương lai của Chelsea, Torres là chân sút từng khiến ông chủ Abramovich phải bỏ ra tới 50 triệu bảng để mang về nên sẽ rất khó để những cầu thủ này ra đi. Demba Ba được cho là cái tên đang nằm trong vòng nguy hiểm bởi những gì mà chân sút người Senegal thể hiện kể từ khi chuyển đến sân Stamford Bridge hồi tháng 1/2013 là chưa thực sự thuyết phục.

Demba Ba sẽ sớm thay thế hình bóng Drogba tại Stamford Bridge
 

Tom Cleverley (Man Utd)

Trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd, Cleverley được kỳ vọng sẽ là một Paul Scholes mới. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ này thể hiện trong mùa giải vừa đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Tương lai của tài năng trẻ bóng đá Anh sẽ là một dấu hỏi lớn trong trường hợp Man Utd chiêu mộ thành công thần đồng bóng đá Tây Ban Nha, Thiago Alcantara.

Lukas Podolski (Arsenal)

Là cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất đội bóng, song kể từ khi chuyển đến Arsenal hồi mùa Hè năm 2012, Podolski không có quá nhiều đóng góp cho Pháo thủ với việc chỉ ghi 16 bàn thắng sau 42 trận. Trong trường hợp Arsenal chiêu mộ thành công Higuain từ Real, chắc chắn chân sút tốt thứ ba lịch sử bóng đá Đức sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu của HLV Wenger ở mùa giải tới.

Samir Nasri (Man City)

Từng được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển từ Arsenal sang Man City năm 2011 song những gì mà Nasri thể hiện, đặc biệt là ở mùa giải 2012/13 là rất thiếu thuyết phục. Dù được tân HLV Manuel Pellegrini lên tiếng đảm bảo tương lai song với sự góp mặt của Fernandinho cũng như Navas, vị trí của tiền vệ người Pháp chắc chắn sẽ trở nên rất mong manh. Đội chủ sân Etihad không dại gì mà bỏ ra số tiền tới 50 triệu bảng để mang về hai ngôi sao đánh bóng ghế dự bị.

Cesc Fabregas (Barca)

Với cái bóng khổng lồ của nhạc trưởng Xavi, vị trí của Fabregas kể từ khi quay lại mái nhà xưa Nou Camp là đánh bóng ghế dự bị hoặc thi đấu với tư cách như một tiền đạo, vị trí mà cựu đội trưởng Arsenal có lẽ nằm mơ cũng không bao giờ nghĩ đến. Với sự góp mặt của Neymar, ngôi sao được đánh giá sẽ sớm vươn tới tầm Lionel Messi, vị trí của Fabregas càng trở nên mong manh. Nếu không muốn đánh mất tương lai của mình, số 4 phải cân nhắc chuyện ra đi bởi lão tướng Xavi chắc chắn sẽ còn tại vị ở Nou Camp ít nhất một đến hai mùa giải tới.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X